Tới dự buổi lễ có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Thiếu tướng Nguyễn Duy Nguyên - Cục trưởng cục Dân quân tự vệ, Ủy viên Ủy ban thường trực, Trưởng Ban thư ký Hội đồng GDQP & AN trung ương, ông Bùi Quang Cẩn - PCT tỉnh, các lãnh đạo sở, ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cùng hàng nghìn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Đoàn đại biểu tới tham dự buổi lễ
Thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường, NGƯT.TS. Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết: Trung tâm giáo dục Quốc phòng được thành lập với mục tiêu giáo dục toàn diện, giúp sinh vên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân; trang bị những kiến thức cơ bản về quan điểm đường lối quân sự của Đảng, về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; giúp sinh viên biết và hiểu được một số quy định trong môi trường quân đội, hướng cho sinh viên làm việc theo nguyên tắc kỷ cương.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường ĐH có truyền thống lâu năm nhất của Việt Nam, với 117 năm xây dựng và phát triển. Trường đã tạo ra nhiều giá trị truyền thống của một trường đào tạo công nghệ ứng dụng, có những đóng góp quan trong trong nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực chất lượng cao. Mỗi năm, Trường cung ứng cho xã hội trên 10.000 kỹ sư, cử nhân, cán bộ kỹ thuật trình độ cao, trong đó có nhiều người đã trở thành NGND, NGƯT, nhà khoa học, chuyên gia về khoa học công nghệ. Nhiều cựu sinh viên của trường đã trở thành những nhà lãnh đạo ở vị trí quan trọng của các cơ quan trung ương và địa phương…

NGƯT.TS. Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đọc diễn văn khai giảng năm học 2014 - 2015

Năm học 2014 - 2015 là năm nhà trường thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29, đặc biệt tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, chủ động khảo sát thị trường lao động, nắm bắt nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp để có giải pháp triển khai đào tạo phù hợp với từng ngành, nghề. Năm 2014, đã có 1.716 doanh nghiệp hợp tác tiếp nhận HSSV thực tập, trải nghiệm thực tế. Tỷ lệ HSSV thực tập tại doanh nghiệp đạt 81%. Bên cạnh đó, với mục tiêu đào tạo gắn liền với thu hút đầu tư từ nước ngoài cũng tiếp tục mang lại nhiều thành công.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đề nghị Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội triển khai tốt hoạt động của Trung tâm Giáo dục QP-AN, đưa vào chương trình giảng dạy nội dung hội nhập quốc tế; tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nghiêm túc thực hiện cung cấp nhân lực chất lượng cao cho ngành Công Thương và xã hội…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Ngày 30/01/2015, Nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 161/QĐ-TTG về việc thành lập Trung tâm Giáo dục QP-AN tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Đây thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo và xã hội đối với nhà trường, đồng thời nhằm đáp ứng tốt nhất công tác giảng dạy QPAN cho HSSV nhà trường nói riêng và HSSV các trường ĐH, CĐ,TCCN khu vực đồng bằng Bắc bộ nói chung.

Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội Trần Đức Quý nhận quyết định thành lập Trung tâm Giáo dục QP-AN

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trung tâm

Trung tâm là cơ sở thực hiện chức năng giáo duc QP-AN cho sinh viên, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đặt tại Hà Nam, Trung tâm này có quy mô đào tạo lên tới 30.000 học viên một năm.

Năm học 2014 - 2015, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã đổi mới giảng dạy môn học Giáo dục QP-AN, hướng tới xây dựng Trung tâm Giáo dục QP-AN, đào tạo, huấn luyện sinh viên chuyên nghiệp, hiện đại.

“Việc kết hợp giữa đào tạo, huấn luyện và lao động đã có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bồi dưỡng lẽ sống cao đẹp, tinh thần sống vì tập thể và tình yêu quê hương, đất nước, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của học sinh, sinh viên, những chủ nhân tương lai của đất nước” - TS. Trần Đức Quý chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ Công ThươngĐỗ Thắng Hải cùng các quan khách cắt băng khánh thành Trung tâm Giáo dục QP-AN, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tại Hà Nam

Một số hình ảnh tại buổi lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm GDQP-AN: