Truyền tải điện Quảng Bình với công tác phòng chống dịch COVID-19

Truyền tải điện Quảng Bình (TTĐ QB) là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) được giao nhiệm vụ quản lý vận hành (QLVH) lưới điện truyền tải Quốc gia đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, TTĐ QB đã triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng chống, trong đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các kiến thức cơ bản về dịch bệnh COVID-19 đến toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đơn vị cũng như tất cả các công nhân thi công trên công trường, nhắc nhở, nêu cao tinh thần tự bảo vệ bản thân với từng người.

Đối với những cá nhân di chuyển từ các tỉnh lân cận đến công tác, đơn vị đã kiểm tra lịch trình, đo nhiệt độ để sớm phát hiện hiện tượng bất thường. Tại trụ sở cơ quan và nhà điều hành sản xuất của các đơn vị trực thuộc, TTĐ QB đã thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn môi trường, hàng ngày thực hiện công tác đo thân nhiệt, theo dõi nhiệt độ CBCNV và khách đến làm việc. Bên cạnh đó TTĐ QB đã cấp phát và nhắc nhở CBCNV thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay đúng quy định của Bộ Y tế trong suốt thời gian công tác.

Lãnh đạo trao quà ủng hộ
Ông Nguyễn Ngọc Lâm - GĐ TTĐ Quảng Bình trao tiền ủng hộ cho UBMTTQ tỉnh Quảng Bình

Đặc biệt, kể từ 07g00 ngày 02/4/2020, thực hiện nội dung chỉ đạo về việc TTĐ QB đã triển khai nhanh các phương án thực hiện chế độ làm việc và sinh hoạt tập trung tại Trung tâm vận hành Đồng Hới. của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) và PTC2, TTĐ QB đã triển khai nhanh các phương án thực hiện chế độ làm việc và sinh hoạt tập trung tại Trung tâm vận hành Đồng Hới.

Theo đó, để ngăn chặn tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm, đơn vị đã thực hiện việc cô lập lực lượng vận hành tại Trung tâm vận hành (TTVH) Đồng Hới, hình thức cô lập phải vừa đảm bảo đủ lực lượng vận hành, xử lý sự cố và sẵn sàng lực lượng dự phòng thay thế khi cần thiết.

Trong thời gian cô lập TTĐ QB đã tổ chức, bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt cho toàn bộ 11 nhân viên vận hành ngay tại TTVH và Trạm biếp áp 220kV Ba Đồn. Lực lượng vận hành trực ca tại phòng điều khiển theo lịch, hoàn toàn không ra ngoài, tiếp xúc với bất kỳ người nào khác trong thời gian cô lập.

Khi cần tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân vì mục đích công việc các nhân viên trung tâm phải thực hiện biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự lây lan, kể cả với lực lượng bảo vệ Trạm. Tại các đơn vị sản xuất trực tiếp còn lại là Đội Truyền tải điện Đồng Hới và Ba Đồn thực hiện chế độ sẵn sàng huy động toàn bộ nhân lực khi có yêu cầu đột xuất.

Ngoài việc động viên, khích lệ, tạo điều kiện tốt nhất để các nhân viên TTVH Đồng Hới thực hiện phương án làm việc và sinh hoạt tập trung, TTĐ QB còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của một cơ quan trên địa bàn tỉnh trong công tác chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đơn vị đã kêu gọi CBCNV đóng góp được gần 32 triệu đồng ủng hộ, số tiền này đã được chuyển đến cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, đơn vị đầu mối trong công tác tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thế Thành và Như Quảng - TTĐ Quảng Bình