Tại buổi huấn luyện, các CBCNV đã được giảng viên thuộc Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN (Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn) Công an tỉnh Quảng Trị cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong những năm gần đây.

ảnh diễn tập
Diễn tập tại buổi tập huấn

Đồng thời truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC-CHCN, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Sau buổi học lý thuyết, các học viên được thực hành hướng dẫn sơ cấp cứu hô hấp nhận tạo, cách dập tắt bình ga đang cháy, cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2, để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Thực hành diễn tập
Thực hành diễn tập

PCCC & CHCN là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tư an toàn xã hội.

Trong thời gian qua, ngoài việc chủ động thực hiện tốt công tác PCCC tại đơn vị, Truyền tải điện Quảng Trị đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Kiểm lâm các cấp thực hiện tốt công tác phòng chống cháy rừng, thực hiện phối hợp công tác cứu hộ cứu nạn. Qua buổi huấn luyện lần này, CBCNV Truyền tải điện Quảng Trị đã được trang bị kiến thức, nâng cao ý thức trách nhiệm và chủ động với các tình huống PCCC&CHCN.