Tuần hàng Việt Nam tại Hàn Quốc: Thêm cơ hội cho hàng Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Nối tiếp thành công trong việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị của Pháp và Đức, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai chương trình trưng bày chuyên đề hàng Việt Nam tại Emart – một trong

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 tại hệ thống siêu thị BigC thuộc Tập đoàn Casino-một trong những hệ thống siêu thị hàng đầu tại Pháp, chương trình Tuần hàng Việt Nam đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với doanh nghiệp nhập khẩu cũng như người tiêu dùng châu Âu.

Tuần hàng Việt Nam đầu tiên được Bộ Công Thương tổ chức tại hệ thống siêu thị BigC thuộc Tập đoàn Casino (Pháp) vào năm 2011

Việc trang trí siêu thị theo phong cách Việt Nam, sử dụng tranh tre nứa lá, mâm ngũ quả đặc trưng cho truyền thống người Việt Nam, gian hàng đã thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm. Các mặt hàng được bày bán tại hệ thống siêu thị BigC rất đa dạng và phong phú, từ hoa quả, hải sản, tôm cá đông lạnh, cho tới nem cuốn sẵn, các loại đồ khô như bún, phở, mỳ tôm. Đặc biệt, cờ Việt Nam được treo ngay tại cổng chính cũng như hàng loạt cờ nhỏ Việt Nam được chăng khắp nơi trong siêu thị, mọi hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam đều được gắn cờ đỏ sao vàng đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dân Pháp.

Gian hàng của Việt Nam được trưng bày ở vị trí thuận lợi, thu hút du khách tham quan và mua sắm

 

Các mặt hàng nông sản là thế mạnh của Việt Nam

Casino là một trong những tập đoàn phân phối hàng đầu của Pháp và cũng là một trong những tập đoàn phân phối quốc tế đầu tiên có mặt và thành công tại Việt Nam với chuỗi siêu thị BigC. Theo khẳng định của ông Laurent Zécri, Tổng giám đốc BigC Việt Nam, hàng hóa Việt Nam có thể thâm nhập thành công tại thị trường Pháp và châu Âu qua chuỗi phân phối của Casino. Đặc biệt, tôm đông lạnh là sản phẩm có tiềm năng nhất của Việt Nam có thể thành công lớn tại Pháp và châu Âu. Giá cả mặt hàng tôm đông lạnh của Việt Nam giờ cạnh tranh tốt hơn với của các nước khác, và điểm lợi thế lớn nhất đó là tôm của Việt Nam được đảm bảo an toàn dịch bệnh hơn so với nhiều nước.

Cờ đỏ sao vàng, băng rôn có in hình bản đồ chữ S giúp du khách dễ dàng nhận biết các sản phẩm đến từ Việt Nam

Năm 2012, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Metro Cash&Carry Friedrichshain, Berlin, CHLB Đức từ ngày 31/5 - 07/6/2012. Chương trình đã giúp cho người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng nhiều hơn với các sản phẩm chất lượng của Việt Nam. Đặc biệt, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Đức là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam nâng cao kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, tạo dựng quan hệ đối tác chặt chẽ, từ đó tận dụng, khai thác được kiến thức sâu rộng của các hệ thống siêu thị về sản phẩm, thị trường, người tiêu dùng.

 

 

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa thăm các gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam ở Đức vào năm 2012

Chương trình tiếp tục được thực hiện tại hệ thống siêu thị Metro Cash&Carry của Đức vào tháng 6 năm 2014 và tại hệ thống siêu thị BigC thuộc Tập đoàn Casino của Pháp vào tháng 9 năm 2014.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng phát biểu khai mạc tuần hàng Việt Nam tại Đức lần thứ 2 (năm 2014)

 

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thăm quan Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Metro Cash&Carry của Đức

Phát huy những kết quả đã đạt được tại các Tuần hàng Việt Nam tại châu Âu, Bộ Công Thương tiếp tục mở rộng phạm vi chương trình sang các nước khu vực châu Á. Qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, Bộ Công Thương đã chọn hệ thống siêu thị Emart của Hàn Quốc để thực hiện chương trình trưng bày chuyên đề hàng Việt Nam.

Các sản phẩm được trưng bày tại siêu thị Emart lần này thuộc các lĩnh vực như nông sản,hải sản, đồ gia dụng, hàng may mặc, đồ gỗ, v.v… Đây đều là những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam.

Để cho du khách cũng như người tiêu dùng dễ dàng nhận biết, hàng Việt Nam được trưng bày tại hệ thống siêu thị Emart năm nay vẫn trang trí theo phong cách truyền thống với nguyên liệu tranh tre nứa lá, sử dụng mâm ngũ quả và hệ thống cờ Việt Nam trên từng sản phẩm và cổng chào.

Siêu thị Emart (Hàn Quốc) - Địa điểm đầu tiên Bộ Công Thương lựa chọn để tổ chức chương trình trưng bày hàng Việt Nam tại châu Á

Theo lãnh đạo Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại các chuỗi phân phối ở nước ngoài thời gian qua đã thu hút sự quan tâm tích cực của đông đảo khách thăm quan, mua hàng; tạo cơ hội cho hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng, đồng thời tạo ra kênh giao thương trực tiếp giữa nhà sản xuất của Việt Nam với người tiêu dùng nước ngoài.

Đây là một hoạt động nằm trong đề án cấp Chính phủ để quảng bá hàng Việt tại các thị trường, giúp các doanh nghiệp giới thiệu hàng hoá đến người tiêu dùng và bán hàng trực tiếp cho các hệ thống siêu thị.

Không dừng lại tại thị trường Hàn Quốc, chương trình tiếp tục được triển khai và mở rộng tại một số nước khác trong thời gian tới.