Ngày 25/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với cơ quan Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình “Quảng bá nông sản Việt Nam 2019” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, phía Nam thủ đô Paris (Pháp), đồng thời sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện quảng bá du lịch, ẩm thực khác tại Pháp trong những ngày tới.

quang ba nong san viet tai phap
Đầu bếp nấu các món bằng nông sản Việt Nam

 

Đoàn 11 doanh nghiệp Việt Nam tham dự chương trình năm nay giới thiệu các sản phẩm nông sản có thế mạnh của Việt Nam như các trái cây tươi (xoài, thanh long, chanh leo, vải, dừa, bưởi, chôm chôm…), trái cây sấy, thực phẩm chế biến, đồ uống, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, nấm.... Các sản phẩm nông sản này đã được các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó có nhiều sản phẩm hữu cơ, dòng sản phẩm đang là xu hướng ưa thích của người tiêu dùng châu Âu.

hang viet tai phap
Giới thiệu các loại quả

 

Một trong những điểm mới và đặc sắc của sự kiện năm nay là chương trình trình diễn ẩm thực, sử dụng nguyên liệu Việt Nam do đầu bếp nổi tiếng người Pháp Frédéric Jaunault thực hiện.

Ông Joaquin Moreno, Tổng giám đốc công ty trái cây và nguyên liệu hữu cơ Bonabio, một khán giả thưởng thức buổi trình diễn ẩm thực này cho biết: “Đầu bếp đã thực sự thành công trong việc tôn vinh các sản phẩm của Việt Nam. Để làm các món ăn này thực sự rất phức tạp, tất cả đều rất ngon, các vị ngọt, chua, cay, tất cả đều tuyệt vời. Đối với tôi, Việt Nam có các sản phẩm với chất lượng thực sự rất tốt và có tiềm năng rất lớn. Tất cả các sản phẩm tôi đã thưởng thức đều rất tuyệt vời. Tôi quan tâm nhất tới các loại trái cây tươi, tôi thấy có nhiều quầy hàng trái cây rất đẹp, rất có tiềm năng. Tuy nhiên, cần phải quan tâm tới các mặt hàng hữu cơ, mặt hàng này rất có tiềm năng nhưng tiềm năng này chưa được nhìn nhận đúng mức”.

hang viet tai phap 2
Thử sản phẩm

 

Sau chương trình giới thiệu tại chợ đầu mối quốc tế Rungis diễn ra trong ngày 25/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội và cơ quan Thương vụ Việt Nam sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động quảng bá khác như Tiếp cận hệ thống phân phối hàng hóa Leader Price hay hệ thống Eurasie, một trong số các hệ thống phân phối sản phẩm nguốn gốc châu Á lớn nhất tại châu Âu hiện nay (từ 26-28/6/2019); tổ chức Những ngày sản phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Thanh Bình Jeune, hệ thống cung cấp hàng hóa châu Á tại Pháp, đặc biệt các hàng hóa từ Việt Nam (từ 29/6 đến 30/6).

Đây là chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, thiết lập kênh tiêu thụ sản phẩm Việt Nam nói chung, các mặt hàng nông sản thế mạnh nói riêng, thông qua hệ thống phân phối tại Pháp và châu Âu, với quy mô lớn, ổn định và lâu dài.