Úc áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từ Hàn Quốc

Đại sứ quán Úc tại Hàn Quốc thông báo, Úc có kế hoạch áp dụng lệnh cấm nhập cảnh tạm thời đối với người nước ngoài từ Hàn Quốc vào thứ Năm ngày 4/3 do lo ngại tình trang lây nhiễm virus covid-19 ngày càng nghiêm trọng tại Hàn Quốc.

Đại sứ quán Úc cho biết lệnh cấm nhập cảnh sẽ có hiệu lực vào 7 giờ tối nay (giờ Hàn Quốc) và nước này sẽ xem xét liệu có nên tiếp tục lệnh cấm trong bảy ngày tới hay không. Đây là biện pháp "bảo vệ tốt nhất để làm chậm tốc độ lây truyền ở Úc."

"Các biện pháp mới bao gồm lệnh cấm nhập cảnh đối với những người không phải là người Úc đi từ Hàn Quốc trong bảy ngày kể từ 9 giờ tối nay - Giờ miền Đông Úc và sẽ được xem xét trong bảy ngày," đại sứ quán Úc tại Hàn Quốc cho biết.

Đại sứ Úc

Đại sứ Úc tại Hàn Quốc James Choi

Hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc lên tới 5.766.96. Có 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp dụng lệnh cấm nhập cảnh hoặc thủ tục kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với người dân từ Hàn Quốc.

Úc cũng quyết định nâng "lời khuyên du lịch" của mình cho Hàn Quốc lên cấp 3 trong hệ thống bốn cấp, kêu gọi công dân của mình "xem xét lại nhu cầu đi lại của bạn".

Ngoài ra, Úc cũng đã quyết định nâng mức tư vấn cho Daegu - tâm chấn của vụ dịch - lên cấp 4, có nghĩa là "không đi du lịch" ở đó.

Nguyên Vỵ (theo Yonhap)