Lần đầu tiên, Ukraine lọt vào danh sách xếp hạng các nước dẫn đầu thế giới về số lượng giàn khoan đang vận hành do công ty Baker Hughes GE đánh giá, cũng như chiếm vị trí hàng đầu ở châu Âu về số lượng thiết bị máy móc khoan.

Theo Hiệp hội các nhà khai thác khí đốt Ukraine, trong tháng 5 vừa qua, Ukraine có 186 giàn khoan đang hoạt động ở châu Âu (bao gồm 44 giàn khoan ngoài khơi), gần một nửa trong số đó (84 giàn) đang thực hiện công tác khoan ở Ukraine. Tiếp theo là các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ có 20 thiết bị khoan trong khi Vương quốc Anh là 16.

Trong ba năm qua, Ukraine đã tiến hành những cải cách quan trọng trong lĩnh vực khai thác khí trong nước, bao gồm cải thiện về mặt pháp lý và hiện đại hóa hệ thống luật pháp liên quan. Những thay đổi này đã thu hút được sự quan tâm của người dân Ukraine và các nhà đầu tư nước ngoài. Việc Ukraine lọt vào danh sách xếp hạng của BHGE Rig Count đã cho thấy sự phục hồi của thị trường trong nước. Đây cũng là một dấu hiệu tốt thu hút các công ty khai thác và dịch vụ khí đốt hàng đầu đến đầu tư vào quốc gia này.