Chương trình với sự tham dự của ông Kim Ui Jung - Thường vụ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Lý Quốc Hùng - Ủy viên ban Cán sự, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Công Thương; đại diện các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam; đại diện lãnh đạo, các nhà khoa học, các chuyên gia, các thầy cô giáo và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) và Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc (KPU).

Tham gia cùng Hiệp hội Công nghiệp Màn hình Hàn Quốc (KDIA) có đại diện các công ty trong Hiệp hội, như: AI Korea, Everchemtech, LMS Intrduction, TOP Engineering, APP và Inatech. Các Công ty này đã gắn biển logo tại trụ sở Văn phòng hợp tác Nhà trường  - Doanh nghiệp toàn cầu (GUIC), như một sự cam kết tích cực hợp tác, đồng hành trong đào tạo và sử dụng nhân lực sau tốt nghiệp.

Phát biểu chúc mừng thành công của chương trình hợp tác, ông Lý Quốc Hùng - Ủy viên ban Cán sự, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) cho biết, nhiều năm qua, Hàn Quốc là đối tác hàng đầu của Việt Nam về đầu tư trực tiếp nước ngoài, cùng với các chương trình hợp tác toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực lao động việc làm được ký kết giữa Bộ Lao động Việt Nam và Bộ Lao động việc làm Hàn Quốc… Ông Lý Quốc Hùng tin tưởng rằng, sự hợp tác của Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam với Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc và Hiệp hội Công nghiệp Màn hình Hàn Quốc sẽ tạo ra nhiều tiến bộ trong đào tạo nhân lực chất lượng cao, cung cấp cho cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam nói riêng. Hai văn phòng này sẽ là những địa chỉ tin cậy để trao đổi, giao lưu văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc tại phía Bắc Việt Nam, góp phần tích cực cho sự phát triển chung quan hệ đối tác chiến lược giữa Hàn Quốc - Việt Nam, giữa Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Thương mại - Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nói chung, giữa KPU, KDIA, UNETI và các đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.

Ông Lý Quốc Hùng tin tưởng sự hợp tác lần này sẽ tạo ra nhiều tiến bộ trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Ông Lý Quốc Hùng tin tưởng sự hợp tác lần này sẽ tạo ra nhiều tiến bộ trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

 

Trước đó, nhằm hiện thực hóa các nội dung hợp tác đã được ký kết giữa 2 trường đại học UNETI và KPU, sáng 20/6/2019, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức chương trình tiễn đoàn 16 sinh viên đi học tại Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc theo chương trình trao đổi sinh viên giữa KPU và UNETI, gồm 3 ngành: Cơ khí, Điện và Điện tử.

Theo báo cáo của TS. Trần Hoàng Long - Hiệu trưởng UNETI, được sự giới thiệu và hỗ trợ tận tình của của hai Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại - Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, trải qua khoảng thời gian gần 8 tháng thảo luận, với hơn 10 lần gặp gỡ trao đổi trực tiếp, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc và và Hiệp hội Công nghiệp Màn hình Hàn Quốc đã thống nhất thành lập: Văn phòng hợp tác Đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc (KLEC) và Văn phòng hợp tác Nhà trường - Doanh nghiệp toàn cầu (GUIC) tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Đây là dấu mốc quan trọng để thúc đẩy chiến lược phát triển hợp tác quốc tế, cũng như ghi nhận sự hợp tác ở tầm cao mới của của hai trường.

TS. Trần Hoàng Long - Hiệu trưởng UNETI
TS. Trần Hoàng Long - Hiệu trưởng UNETI khẳng định sự hợp tác của hai trường lần này là dấu mốc quan trọng thúc đẩy chiến lược phát triển hợp tác quốc tế

Văn phòng có nhiệm vụ tổ chức đào tạo các khóa ngắn hạn, hướng dẫn đăng ký thi chứng chỉ tiếng Hàn quốc tế (KPL), thực hiện chương trình hỗ trợ các sinh viên việc làm tại Hàn Quốc và Việt Nam. Ngoài ra, văn phòng còn mang sứ mệnh xây dựng và kết nối Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp với các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh của Hàn Quốc tại Việt Nam và tại Hàn Quốc, đặc biệt trong việc hỗ trợ sinh viên tiếp cận kiến thức thực tế và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ông Long tin rằng, với ưu thế về sự đa dạng, hiện đại của chương trình đào tạo, trình độ chuyên môn cao của đội ngũ giảng viên Hàn Quốc, cách thức tổ chức chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Văn phòng hợp tác Đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc KPU - UNETI và Văn phòng hợp tác Nhà trường - Doanh nghiệp toàn cầu (GUIC) sẽ là nơi đào tạo ngôn ngữ và giới thiệu văn hóa Hàn Quốc, cũng như hỗ trợ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tổ chức thực hành thực tập đáng tin cậy, nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên UNETI, đáp ứng nhu cầu lao động của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Ui Jung - Thường vụ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, ông có cảm giác rất lạ, vui và tốt lành khi đến thăm trường. Các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đang chung một mối lo thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, nhưng không phải Việt Nam không có để đáp ứng, mà là phía Hàn Quốc chưa tìm thấy. Vì vậy, thông qua chương trình hợp tác 3 bên này, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp sẽ là một đầu mối, địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông Kim Ui Jung - Thường vụ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết UNETI sẽ là đầu mối, địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Hàn Quốc
Ông Kim Ui Jung - Thường vụ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết UNETI sẽ là đầu mối, địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Hàn Quốc

 

Cắt băng khánh thành Văn phòng hợp tác Đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc KPU - UNETI, tại tầng 10 - HA10 UNETI
Cắt băng khánh thành Văn phòng hợp tác Đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc KPU - UNETI, tại tầng 10 - HA10 UNETI

 

Cắt băng khánh thành Văn phòng hợp tác Nhà trường - Doanh nghiệp toàn cầu (GUIC), tại tầng 11 - HA10 UNETI

Cắt băng khánh thành Văn phòng hợp tác Nhà trường - Doanh nghiệp toàn cầu (GUIC), tại tầng 11 - HA10 UNETI 

 

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) có sứ mệnh: Đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn cao, có khả năng ứng dụng nghề nghiệp sát với thực tiễn trong các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành Công Thương và cả nước. Một trong những giá trị cốt lõi của Trường đã xác định là: Mang lại cho người học môi trường học tập, nghiên cứu tiên tiến để nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng, sáng kiến lập nghiệp, cạnh tranh được về việc làm và cơ hội học tập trong môi trường quốc tế.