Vàng giảm sâu về ngưỡng 55,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước chịu áp lực giảm sâu về ngưỡng 55,5 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục giảm mạnh, mất hơn 100 USD/ounce chỉ trong vòng 3 phiên giao dịch gần đây.
Giá vàng SJC
Giá vàng SJC trong nước hiện giảm sâu về ngưỡng 55,5 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục giảm mạnh 

Đầu giờ sáng nay, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng tại mức 55,1 triệu đồng/lượng - 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch chiều qua. Như vậy, mỗi lượng vàng miếng tại DOJI mất 650.000 - 800.000 đồng so với đầu sáng qua và mất gần 1 triệu đồng so với cách đây ba ngày.

Công ty Vàng bạc đá quý SJC cũng điều chỉnh giảm giá vàng xuống còn 55,1 triệu đồng/lượng - 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng so với mức giá cuối chiều qua. Nếu so với đầu sáng qua, mỗi lượng vàng SJC mất gần 600.000 đồng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang chịu áp lực giảm mạnh. Chốt phiên giao dịch ngày 23/9, giá vàng giao ngay thế giới đã giảm mạnh 37 USD xuống chỉ còn 1.863 USD/ounce – chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7/2020. Sang phiên giao dịch sáng nay (24/9, theo giờ Việt Nam), giá vàng tiếp tục giảm thêm và hiện được giao dịch quanh mức 1.856 USD/ounce.

Tính chung cả 3 phiên giao dịch gần đây, giá vàng thế giới đã giảm hơn 100 USD/ounce tương đương với mức giảm 2,8 triệu đồng/lượng; như vậy giá vàng thế giới đang giảm sâu hơn so với giá vàng trong nước.

Ông Suki Cooper, chuyên gia nhà phân tích tại tập đoàn tài chính Standard Chartered, nhận định giá vàng có thể đang chịu ảnh hưởng từ việc đồng USD tăng giá. Chỉ số Dollar Index – chỉ số đo lường sự biến động của đồng USD với các đồng tiền chính trên thế giới đã chạm mức cao nhất trong 8 tuần trở lại đây vào ngày hôm qua. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ lao dốc sau khi các dữ liệu mới cho thấy hoạt động kinh doanh của nước này chậm lại trong tháng 9/2020.

Chuyên gia phân tích Suki Cooper nhận định “Giá vàng đang tiến gần đến mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng 1.840 USD/ounce nhưng vàng có vẻ đang tiến gần tới vùng quá bán”.

Trong khi đó, ông Phillip Streible - chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures cho biết “Bất ổn trong dài hạn vẫn còn vì vậy các nhà đầu tư không nên bỏ qua cơ hội mua vàng vào khi giá xuống thấp. Giới đầu tư hiện đang theo dõi động thái tiếp theo của các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu. Hiện tại, hầu hết các chính sách tiền tệ và tài khoá đã được các ngân hàng trung ương thực hiện”.

Bà Loretta Mester, người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) chi nhánh Cleverland, nhận định chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sẽ cần phải tiếp tục nới lỏng thêm vài năm nữa và Hoa Kỳ cần áp dụng thêm chính sách tài khoá để hỗ trợ nền kinh tế. Từ đầu năm đến nay, việc các quốc gia áp dụng các chính sách kích thích kinh tế đã giúp vàng trở thành kênh đầu tư trú ẩn hấp dẫn trước các nguy cơ về lạm phát và mất giá tiền tệ.