Vàng thậm chí còn không giá trị bằng chiếc xe Ferrari cổ này

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Vàng thậm chí còn không giá trị bằng chiếc xe Ferrari cổ này

Theo tính toán, một chiếc xe cổ nhiều khi còn giá trị hơn cả vàng nếu tính chi tiết theo trọng lượng và tính theo tỉ giá vàng.

Vàng từ lâu đã được coi là một trong những khoản đầu tư tốt nhất và ổn định nhất và chắc chắn sẽ làm một số người trở nên giàu có. Tuy nhiên, vàng chưa chắc đã phải là một khoản đầu tư sinh lời mà lại giúp chủ nhân thoả mãn đam mê như những chiếc xe cổ.

xe co
Ferrari 250 GTO 1962 là một chiếc xe được bán đấu giá cao nhất thế giới

 

Mới đây, một chiếc Ferrari 250 GTO đã được định giá cao hơn cả khi trọng lượng của chiếc xe này được làm từ vàng. Tại thời điểm công bố, giá vàng 1.237,48/ounce, tương đương 39,78 USD mỗi gram. Vào ngày 2/1/2019, giá vàng 1.288,60/ounce tương đương với 41,43 gram vàng.

xe co
Đầu tư vào xe hơi cổ đang trở thành mốt của giới nhà giàu

 

Trước đó, một chiếc Ferrari 250 GTO 1962 đã trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá với giá 48.405.000 USD tại phiên đấu giá của RM Sotheby tại Monterey vào tháng 8/2018.

xe co
Xe hơi cổ thì luôn tăng giá theo thời gian, đầu tư vào tài chính thì rủi ro cao hơn
Quảng cáo

 

Một chiếc Ferrari 250 GTO nặng khoảng 880 kg tới 950 kg tuỳ từng phiên bản. Nếu lấy con số 880 kg và làm một chút toán học, bạn sẽ thấy chiếc 250 GTO đáng giá tới 55 USD/gram, nhiều hơn đáng kể so với giá vàng.

xe co 4
Xe càng hiếm, lịch sử càng lâu đời và vẻ vang thì giá càng cao

 

Tất nhiên, không phải mọi chiếc 250 GTO đều đáng giá 50 triệu USD, nhưng dựa trên xu hướng thị trường hiện tại, không ngạc nhiên nếu những chiếc xe cổ sẽ càng ngày có giá trị cao hơn.

xe co 5
Những nhà sưu tập xe hơi là những người có thừa khả năng về tài chính

 

Kể cả khi thị trường tài chính sụp đổ, những chiếc xe vẫn sẽ giữ nguyên giá trị, đặc biệt là những chiếc xe hiếm như 250 GTO. Ngoài ra, những người sưu tập xe cổ chắc chắn cũng không bị trói buộc bởi tiền bạc, họ chỉ phải chờ đến khi chiếc xe được giá nhất.

Tin khác