Về Quảng Ninh ngắm “thiên đường” cỏ lau trắng Bình Liêu

Người ta vẫn ví Bình Liêu mùa lau về là thiên đường “sống ảo” ngay tại mặt đất. Thiên nhiên chốn phiêu lãng ấy không chỉ được ưu ái những nét đẹp thuần khiết mà mùa lau về như được điểm xuyết thêm sức sống, hồn sắc làm mê đắm lòng người.

Chẳng thua kém những cung đường phượt Tây Bắc, Bình Liêu gây tò mò bởi cánh đồng cỏ lau trắng nở rộ trên "sống lưng khủng long" hùng vĩ.

Là một huyện biên giới thuộc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 300km, giáp với tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. Mỗi dịp tháng 10 về, các tín đồ du lịch lại theo nhau về Bình Liêu, ngắm rừng lau trắng muốt, những quả đồi xanh ngát hùng vĩ hay núi non trùng điệp tạo nên phong cảnh đẹp như tranh.

Bình Liêu
Núi non trùng điệp ở Bình Liêu

Dọc theo các tuyến đường lên tới các cột mốc, đặc biệt là mốc 1305 bạn có thể thấy được cảnh tượng đẹp ngoài sức tưởng tượng – vẻ đẹp đến từ cánh đồng hoa lau trải dài ngút ngàn dọc 2 bên phía “sống lưng khủng long”.

Bình Liêu
Cỏ lau mọc ngút ngàn quanh triền núi đẹp như một bức tranh

Người ta vẫn ví Bình Liêu mùa lau về là thiên đường “sống ảo” ngay tại mặt đất. Thiên nhiên chốn phiêu lãng ấy không chỉ được ưu ái mang những nét đẹp thuần khiết mà mùa về như được điểm xuyết thêm sức sống, hồn sắc làm mê đắm lòng người.

Cỏ lau
Một vùng đồi ngập sắc cỏ lau trắng sẽ khiến bạn quên đi hết những muộn phiền và âu lo trong cuộc sống.

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Bình Liêu đó là đi trên “sống lưng khủng long” ngập tràn cỏ lau. Du khách sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Vẻ đẹp của một Bình Liêu hoang sơ cùng với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi, một vùng đồi ngập sắc cỏ lau trắng sẽ khiến bạn quên đi hết những muộn phiền và âu lo trong cuộc sống.

Cỏ lau
Cỏ lau rực rỡ dưới nắng mặt trời

Thả đôi chân thong dong trên con đường mòn giữa Bình Liêu, du khách vừa choáng ngợp trước “ khung cảnh” hùng vĩ của đồi tiếp đồi, núi tiếp núi, lại có cơ hội khám phá nét đẹp mỏng manh dịu dàng của một Bình Liêu thiếu nữ đang e ấp ngại ngùng.

Cỏ lau
Sắc trắng tinh khiết của cỏ lau trải dài khắp các sườn núi

Bình Liêu hoang sơ mang vẻ đẹp thuần khiết nên càng trở nên dễ thương hơn trong mắt du khách. Không cần và cũng không nên để bàn tay con người can thiệp, Bình Liêu cứ mãi đẹp tự nhiên như thế là đủ rồi.

Cỏ lau
Cỏ lau trắng muốt khắp các triền núi Bình Liêu

Cỏ lau ở đây rất cao, có đoạn vượt hơn cả đầu người, để du khách có thể cảm thấy mình quá nhỏ bé quá chừng trước “ vương quốc hoa lau khổng lồ”, dậy nên niềm ước ao được sống giữa chốn bình yên này mãi.

Cỏ lau
Hoàng hôn và bình minh là 2 thời điểm để ngắm cảnh đẹp nhất trong ngày. Lúc này, tiết trời mát mẻ, không có nắng, đi giữa rừng cỏ lau, bạn sẽ ngỡ như đang lạc giữa xứ sở thần tiên. Đây cũng là lúc để check-in những bức ảnh lãng mạn và thần thái ngàn lượt like

 

Nguyên Vy t/h