Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) sản xuất thành công rửa tay khô sát khuẩn phòng dịch do virus Corona mới

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới (2019-nCoV) là nhiệm vụ cấp bách, bên cạnh việc trang bị máy đo nhiệt cơ thể, phát khẩu trang y tế, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) nghiên cứu và đã pha chế thành công cồn gel diệt khuẩn (VPI-gel).

con gel VPI-gel

Sản phẩm cồn gel diệt khuẩn (VPI-gel) hiện đang được sản xuất để phục vụ nội bộ trong Tòa nhà VPI ở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

VPI-gel được đóng trong các chai 30ml, 50ml, 70ml, 500ml dạng bình xịt để hỗ trợ đề phòng dịch bệnh trong tình trạng đang khan hiếm sản phẩm dung dịch sát khuẩn khô trên thị trường.

Sản xuất VPI gsl
Sản xuất cồn ghel diệt khuẩn VPI

Theo lãnh đạo VPI, sản phẩm VPI-gel đã được Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh kiểm nghiệm và công nhận có khả năng tiêu diệt nhanh và hiệu quả tới 99,99% các loại vi sinh vật phổ biến như Salmonella typhi ATCC 14028, Staphylococcus aureus ATCC 25923 và Escherichia coli ATCC 2592.

Không chỉ có khả năng diệt khuẩn VPI-gel còn bổ sung các chất dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da tay, mùi thơm từ các hợp chất hoàn toàn tự nhiên.

Kết quả kiểm nghiệm
 sản phẩm VPI-gel đã được Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh kiểm nghiệm và công nhận

So với các sản phẩm nhập ngoại có mặt trên thị trường, như Germ-X, Purell, EO Hand Sanitizer, Dr. Bronner, Aesop Resurrection, VPI-gel có các chỉ tiêu chất lượng và tính chất tương đương (như tiêu chí độ nhớt phù hợp, tỷ trọng, nhiệt độ sôi, pH, tay khô, sạch nhanh) và ngoài ra có khả năng diệt khuẩn vượt trội tới 99,99%.

Lãnh đạo VPI cũng cho biết, ngoài việc trang bị các chai cồn gel rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cho cán bộ, công nhân viên, VPI còn tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp này bằng tuyên truyền sâu rộng cũng như tổ chức vệ sinh, sát khuẩn tòa nhà văn phòng, phòng thí nghiệm, thang máy, cầu thang bộ.

Bảo Châu