Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị WEF ASEAN 2018

“Công tác chuẩn bị từ nội dung, lễ tân, cơ sở vật chất, an ninh kinh tế, tuyên truyền văn hóa đều cơ bản đã hoàn thành và Việt Nam sẵn sàng cho Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF AS

Đây là khẳng định của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức, trong buổi họp báo về sự kiện này.

Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, WEF ASEAN được tổ chức từ 11 đến 13 tháng 9 tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2018.

Cùng với chủ đề chính mang tính thời sự “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4”, Hội nghị thu hút sự tham gia của gần 1000 đại biểu là lãnh đạo các quốc gia ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả và lãnh đạo của các tập đoàn lớn trên thế giới.

Thứ trưởng cũng nêu rõ năm nội dung chính sẽ được thảo luận trong các phiên họp bao gồm: Điểm mới của ASEAN về hội nhập khu vực; Tìm kiếm các mô hình kinh tế mới và quản trị trong kỷ nguyên số; Tìm kiếm động lực và mô hình kinh doanh mới trong các nước ASEAN trong thời kỳ Công nghiệp 4.0; Doanh nghiệp với cách tiếp cận mới đối với tầm nhìn toàn cầu và khu vực; Phát triển Hạ tầng cơ sở thông minh về đào tạo kỹ năng, việc làm, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh nền Công nghiệp 4.0.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của chủ nhà Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ với Diễn đàn Kinh tế thế giới, sự ủng hộ của các đối tác và sự tham gia tích cực của các cơ quan truyền thông, báo chí, Hội nghị WEF ASEAN 2018 sẽ thành công tốt đẹp và đưa đến những kết quả tích cực, đóng góp vào việc tăng cường đoàn kết, thống nhất và phát triển thịnh vượng của ASEAN cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam và các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội đổi mới sáng tạo để hội nhập thành công hơn nữa.

Đồng chủ trì buổi họp báo, ông Justin Wood, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới cho biết, trong 8 năm qua, Việt Nam đã phối hợp với Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức thành công hai sự kiện lớn là Hội nghị WEF Đông Á năm 2010 và Hội nghị WEF Mekong năm 2016.

Về sự kiện WEF ASEAN 2018, ông Justin Wood đánh giá cao nỗ lực của chủ nhà Việt Nam trong từng khâu chuẩn bị. Đặc biệt, ông Justin Wood bày tỏ sự phấn khởi khi WEF ASEAN 2018 sẽ đón tiếp sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao trong khu vực và trên thế giới.

Nói về chủ đề của hội nghị năm nay, ông Justin Wood nhấn mạnh, với khoảng 60 phiên thảo luận, chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4” có tính thời sự, thiết thực, đáp ứng quan tâm chung của các nước ASEAN và nhiều nước trên thế giới. Chủ đề này cũng đồng thời gắn kết với chủ đề của ASEAN năm 2018 là “ASEAN tự cường, sáng tạo”, phối hợp nhịp nhàng giữa Năm ASEAN được tổ chức tại Singapore.

Hạ Vũ