Việt Nam lần đầu tiên có nhà máy ứng dụng công nghệ nano bạc

Ngày 9/1/2015, Nhà máy Amie - cơ sở đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ nano bạc và đạt chuẩn GMP (Good Manufacturing Practice) được chính thức đưa vào hoạt động tại Khu công nghiệp Xuân Lâm, huyệ
Ông Vũ Đức Quyết - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh cho biết, nhà máy có tổng mức đầu tư 15 triệu USD, được xây dựng trên diện tích hơn 20.000m2. Amie là nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng với các sản phẩm chăm sóc y tế như tã giấy trẻ em, người già, băng vệ sinh phụ nữ, bông băng, tấm lót y tế…Đây là dự án công nghệ tiên tiến được đánh giá cao trong Khu công nghiệp Xuân Lâm, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về y tế trong sản xuất, cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh cho người sử dụng. Đây thực sự là một tin vui đối với người tiêu dùng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em, phụ nữ và người già với những sản phẩm nhằm thực hiện Cuộc vận động "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đánh giá của Viện Khoa học vật liệu, nano là công nghệ của thế kỷ XXI, giúp bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nano bạc là một ứng dụng hoàn thiện của khoa học và công nghệ nano đối với bạc, giúp tăng tính năng diệt khuẩn, sát trùng, tiêu độc và khử mùi. Công nghệ hiện đại này được ứng dụng trong một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe hay các dụng cụ bảo quản thực phẩm, sơn, các vật liệu may mặc, mỹ phẩm... Với sự hỗ trợ của công nghệ nano bạc giúp các sản phẩm trên vượt qua chức năng chống thấm đơn thuần của công nghệ thông thường khác và tạo ra một môi trường kháng khuẩn.

Nhà máy Amie với hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu và lắp ráp bởi kỹ sư quốc tế và nằm trong hệ thống công ty chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ y tế. Vì vậy, song hành với sản xuất, nhà máy sẽ cung cấp các dịch vụ y tế thông qua hệ thống bệnh viện tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc./.