Việt Nam sẽ xúc tiến nhập khẩu điện từ Lào

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath đã có buổi trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực điện lực ngày 04/01.

Theo đó dự kiến Việt Nam sẽ xúc tiến nhập khẩu điện từ Lào, các dự án Nam Kong 2, Nam Kong 3, Nam Ang, Nam Emuon và Nậm Sum.

Nội dung này cũng sẽ được đưa vào Chương trình nghị sự của kỳ họp lần thứ 41 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam – Lào sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 06 tháng 01 năm 2019.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cũng đề xuất trong dịp kỳ họp này hai bên sẽ trao văn kiện thông báo chủ trương mua bán điện từ dự án Nậm Sum, Lào về Việt Nam.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath cho biết đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp liên quan hai bên xúc tiến trao đổi, đàm phán để sớm thống nhất các phương án mua bán điện từ Lào và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hai Bộ trưởng cũng đã nhất trí cao trong việc tăng cường hợp tác kết nối điện lực giữa hai nước.

Cục điện lực và năng lượng tái tạo