Trận đấu bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình chứng kiến những pha va chạm quyết liệt của cả hai đội. Thua 1-2 ở lượt đi nên Philippines cần ghi tối thiểu hai bàn còn Việt Nam chỉ cần đặt mục tiêu bảo toàn lợi thế ở lượt đi.


chào cờ

Trong trận này, đội tuyển Việt Nam đã thực hiện đấu pháp phòng thủ phản công ngay từ đầu trận với mục đích làm suy yếu thể lực của Philippines. Đấu pháp này mang tới thành công lớn cho đội tuyển Việt Nam khi Philippines lâm vào bế tắc trong tấn công. Hơn 80 phút của trận đấu này, tuyển Philippines mới chỉ có 2 cú dứt điểm và đều không trúng cầu môn của Văn Lâm. Những phút cuối HLV Park Hang-seo thay đổi nhân sự khi đưa Tiến Linh, Công Phượng vào sân, sau đó, tuyển Việt Nam đã có liên tiếp các bàn thắng ở các phút 83 và 85 do công của Quang Hải và Công Phượng. Sau hai bàn thua liên tiếp, Philippines bất ngờ có được bàn thắng vào lưới Việt Nam từ tình huống phạt góc. Bàn thắng này không thể giúp hi vọng vào chung kết của Philippines sống lại, bởi cách biệt về tổng tỉ số vẫn còn tới hai bàn.


Chung cuộc Việt Nam thắng với tổng tỷ số 4-2 và giành quyền vào chung kết gặp Malaysia.

Sau trận đấu HLV Park Hang-seo phát biểu: "Như vậy là Việt Nam đã lại vào chung kết AFF Cup sau 10 năm. Đó là phần thưởng xứng đáng cho các CĐV - những người đã cổ vũ tuyệt vời cho đội tuyển, và các cầu thủ. Tôi muốn cảm ơn họ rất nhiều. Họ đã chiến đấu hết mình trận này".


Ông Sven-Goran Eriksson cũng cho biết: "Chúc mừng Việt Nam vì hôm nay họ chơi quá tốt. Cuộc đối đầu Việt Nam - Malaysia sắp tới sẽ rất hay. Tôi chúc tuyển Việt Nam sẽ gặp may mắn và thành công ở chung kết. Việt Nam là đội mạnh nhất giải, sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung và giàu chất lượng. Tôi nghĩ đội tuyển của các bạn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch AFF Cup lần này".

Một số hình ảnh của trận đấu:

Anh Đức bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc
Quang Hải suýt ghi bàn từ cú demi voler
Philippines rất ít cơ hội được tiếp cận khung thành của Văn Lâm