Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018

Hàng triệu trái tim của cả nước đã được chứng kiến giây phút huy hoàng của Đội tuyển Việt Nam bước lên bục vinh quang tại Giải vô địch bóng đá AFF Suzuki cup 2018.

Trận chung kết AF Suzuki cup lượt về diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình giữa Việt Nam và Malaysia kết thúc với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Anh Đức được ghi ở phút thứ 6, qua đó, Đội tuyển Việt Nam chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 trước một Malaysia mạnh mẽ và đăng quang tại giải đấu năm nay.

HLV Pack Hang-seo tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, HLV Pack Hang-seo xúc động chia sẻ sau khi vô địch AFF Cup 2018: "Tôi vô cùng hạnh phúc. Chức vô địch này thật tuyệt vời. Đây là màn trình diễn tốt nhất của đội tuyển trong hai tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tôi xin cảm ơn mọi thành viên trong ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như các CĐV - những người đã cổ vũ thật tuyệt vời cho đội tuyển hôm nay. Tôi xin dành tặng chức vô địch này cho toàn bộ người hâm mộ Việt Nam. Tôi đánh giá cao màn trình diễn của Anh Đức hôm nay. Nhưng bàn thắng đến từ sự kết hợp của cả tập thể, của tất cả 23 cầu thủ trong đội tuyển chứ không phải của cá nhân nào. Hiện tại tôi rất yêu thích công việc của mình tại Việt Nam. Được sống, tập luyện với các cầu thủ ở đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất của tôi. Và ấn tượng nhất, chắc chắn là khoảnh khắc tôi và các cầu thủ Việt Nam giương cao chức vô địch AFF Cup 2018".

Ông Tan Cheng Hoe HLV trưởng đội tuyển Malaysia

Ông Tan Cheng Hoe HLV trưởng đội tuyển Malaysia chia sẻ: "Malaysia không thể giành chiến thắng, nhưng tôi vẫn gửi lời khen ngợi đến các cầu thủ của tôi. Đội tuyển của chúng tôi hiện tại còn trẻ và có cả một tương lai phía trước. Tôi hy vọng họ tiếp tục chơi với phong độ ấn tượng như thế này ở trong những giải tới. Việt Nam đã chơi quá tốt tại AFF Cup năm nay. Tôi chắc chắn về điều đó, bởi từ một năm qua, lứa cầu thủ này của các bạn đã trình diễn thứ bóng đá rất tốt, giàu kỹ thuật, gắn kết và tuân thủ chặt chẽ các chỉ đạo của HLV. Tôi xin chúc mừng Việt Nam, chúc mừng đội tuyển của các bạn, Việt Nam đã vô địch hoàn toàn xứng đáng. Tôi nghĩ các cầu thủ Malaysia đã chơi hết sức, đã có một giải đấu xuất sắc. Chúng tôi khởi đầu không tốt, nhưng càng về sau, các cầu thủ càng chơi tự tin hơn. Tôi xin nhắc lại, tuyển Malaysia hiện tại là tập hợp của rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ còn cả tương lai tươi sáng phía trước. Các cầu thủ cần duy trì phong độ, quyết tâm như đã thể hiện ở AFF Cup lần này, cần cố gắng cải thiện và tiến bộ hơn nữa khi về thi đấu ở CLB"

Một số hình ảnh của trận đấu:

Thái Linh