Vietcombank tiếp tục lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất

(Chinhphu.vn) - Tạp chí Forbes (Hoa Kỳ) mới đây đã công bố trên ấn phẩm phiên bản tiếng Việt phát hành tháng 6/2015 danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Na

Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam của Tạp chí Forbes vào năm 2014. Ảnh: VCB

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank có mặt trong danh sách bình chọn của Forbes.

Danh sách xếp hạng mà Forbes đưa ra bao gồm những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội trong ngành, có vị thế chủ đạo trên thị trường và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.

50 công ty trong danh sách có giá trị vốn hóa 725.305 tỷ đồng, chiếm hơn 70% giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam (mức giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/4/2015).

Theo Tạp chí Forbes Việt Nam, danh sách trên được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của tạp chí mẹ và có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá lấy từ báo cáo tài chính có kiểm toán của ba năm liên tiếp, năm tài chính gần nhất kết thúc vào ngày 31/12/2014.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cổ phiếu Vietcombank (mã VCB) hiện là cổ phiếu có giá trị vốn hoá lớn nhất thị trường (xấp xỉ 117.000 tỷ đồng).

Được niêm yết tại HoSE từ tháng 6/2009, cổ phiếu Vietcombank trong những năm qua liên tiếp là cổ phiếu có mức giá giao dịch cao nhất trong các cổ phiếu ngân hàng niêm yết và liên tục được nhà đầu tư nước ngoài duy trì trạng thái mua ròng. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của VCB đã tăng xấp xỉ 44%.

Tạp chí Forbes Việt Nam cũng đánh giá Vietcombank có cơ cấu thu nhập đa dạng so với nhiều ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam khi duy trì vị thế dẫn đầu với tài trợ thương mại (chiếm 30% thị phần) và thanh toán quốc tế (chiếm 16,32% thị phần). Vietcombank cũng lọt vào danh sách 2.000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu (Global 2000) năm 2015 của Forbes.