Vietnam Airlines chính thức được phép bay thẳng đến Mỹ

Vietnam Airlines sẽ được vận hành các chuyến bay đến Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines đã chính thức được Bộ giao thông Hoa Kỳ cấp phép thực hiện vận chuyển hành khách, hàng hoá và thư từ giữa Việt Nam và Mỹ. 

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép quan trọng này.

Cụ thể, Vietnam Airlines được phép thực hiện các chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM tới một số điểm đến của Mỹ thông qua các điểm trung chuyển tại Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản. Vietnam Airlines được vận hành các chuyến bay đến Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth. Hãng cũng có thể tiếp tục thực hiện các lộ trình đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.

Với tư cách là thành viên của Liên minh Skyteam, Vietnam Airlines có thể tối ưu hoạt động khai thác nhờ việc kết nối với mạng đường bay trong nội địa Hoa Kỳ với đối tác Delta Airlines, hãng đang vận hành 3 điểm cầu tiềm năng của Vietnam Airlines là Los Angeles, New York và Seatle.

Vietnam Airlines cũng được cấp phép khai thác các đường bay đến 25 điểm đến nước này dưới dạng thỏa thuận bay liên danh (codeshare).

Mặc dù nhu cầu du lịch và thăm thân rất cao, nhưng hiện Việt Nam vẫn chưa có đường bay thẳng trực tiếp tới Mỹ. Do vậy hành khách muốn bay từ Việt Nam sang Mỹ và ngược lại thường phải quá cảnh ở những sân bay tại các thành phố châu Á như Hong Kong (Trung Quốc), Seoul hay Tokyo.

 
T.Xuân