Vietnam Airlines vận chuyển 800 máy thở từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh phục vụ chống dịch

Vietnam Airlines vừa nhận hỗ trợ vận chuyển 800 máy thở từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh trên các chuyến bay mang số hiệu VN7227 và VN7221 sáng ngày 19/07/2021.

Đây là số máy thở được một đơn vị bố trí đưa vào Thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ chống dịch Covid-19. Số máy thở sẽ giúp các bệnh viện điều trị hiệu quả cho bệnh nhân Covid-19, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở miền Nam.

Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển 800 máy thở từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh phuicj vụ công tác chống dịch
Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển 800 máy thở từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh
phuicj vụ công tác chống dịch

Tổng trọng lượng lô hàng máy thở này lên tới gần 10 tấn. Vietnam Airlines đã bố trí tàu bay Boeing 787, một trong những dòng tàu bay lớn nhất của hãng để chở số máy thở này. Toàn bộ lô hàng được Vietnam Airlines hỗ trợ chi phí vận chuyển.

Cũng trong ngày 19/7, Vietnam Airlines đã vận chuyển an toàn lô hàng hơn 6,2 tấn gồm máy thở và trang bị y tế của Bộ Y tế đến TP Hồ Chí Minh.

Các nguồn lực y tế đang liên tục được tăng cường đến miền Nam để đẩy lùi đại dịch Covid-19. Kể từ khi Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 4/2021, hãng hàng không Quốc gia đã hỗ trợ vận chuyển hơn 1.000 y bác sĩ, sinh viên, giảng viên y cùng hàng chục tấn hàng hóa, thiết bị y tế, vắc xin vào miền Nam chống dịch.

 

Thu Hoài