VINAPACO hướng đến chất lượng hoàn mỹ

Tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 - 2020, Tổng công ty Giấy Việt Nam (VINAPACO) vinh dự là một trong 40 doanh nghiệp được vinh danh đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Giải thưởng là sự ghi nhận tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia chính là sự cam kết uy tín của VINAPACO tới người tiêu dùng, gia tăng hiệu quả sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng, thương hiệu sản phẩm Giấy nội địa Việt Nam.

đại diện Tổng Công ty Giấy nhận giải vàng chất lượng quốc gia 2019
Đại diện Tổng công ty Giấy Việt Nam, ông Tạ Đức Long – Phó Tổng giám đốc vinh dự lên nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2019 - 2020.

Hướng đến chất lượng hoàn mỹ trong chu trình xanh khép kín

Vượt qua nhiều thách thức, không ngừng đổi mới, dám nghĩ dám làm, trăn trở với những băn khoăn, góp ý của khách hàng… là chia sẻ của lãnh đạo VINAPACO mục tiêu vững bước trở thành thương hiệu Giấy nội địa phát triển. Ban Lãnh đạo VINAPACO cùng tập thể cán bộ công nhân viên luôn lao động miệt mài không ngừng sáng tạo hướng đến một chất lượng hoàn mỹ trong chu trình xanh khép kín, mục tiêu đưa đến người tiêu dùng những trang giấy trắng chất lượng nhất.

Nhiều năm qua, VINAPACO liên tục giành được nhiều, giải thưởng, danh hiệu cao quý như: “Sao vàng đất Việt”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao” “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”; “Giải vàng chất lượng Quốc gia”... Đáng chú ý là, chất lượng sản phẩm của VINAPACO đạt tiêu chuẩn quốc tế, bảo vệ môi trường đạt tiêu chuẩn Quốc gia...

Đặc biệt phải kể đến, sau nhiều nghiên cứu cải tiến, cuối năm 2019, VINAPACO chính thức giới thiệu đến khách hàng các dòng sản phẩm giấy in, giấy photocopy mang thương hiệu CleverUp mới. Sản phẩm mới có độ trắng cao, bề mặt mịn, bóng, khả năng bắt mực tốt, không bị nhăn giấy hoặc nhòe mực khi in hoặc photocopy 2 mặt. Gam giấy có mép cắt phẳng, kích thước chuẩn bảo đảm không bị kẹt giấy, sử dụng đa năng với nhiều loại máy in, máy photocopy, máy fax…

Lễ ra mắt sản phẩm Photocopy của Vinapaco
Phát triển thành công dòng giấy photocopy mới tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường trong nước của VINAPACO trên lĩnh vực sản xuất và kinh doanh giấy, củng cố năng lực cạnh tranh của đơn vị trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

VINAPACO cho biết, hiện các thương hiệu sản phẩm chính là Clever Up 65, Clever Up 70, Clever Up 80, Bai Bang Office luôn được đánh giá nằm trong top những loại giấy tốt nhất tại Việt Nam. Giấy photocopy thương hiệu Clever Up doanh nghiệp đang tập trung phát triển được người tiêu dùng ưa chuộng phải kể đến “Bộ tứ sản phẩm Giấy Bãi Bằng” – được xem như bước chuyển mình, đổi mới toàn diện của VINAPACO hướng tới sự phát triển bền vững tại thị trường nội địa và vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

So với các đối thủ ngoại nhập “Bộ tứ sản phẩm Giấy Bãi Bằng” gồm: Clever Up, Bai Bang Office có chất lượng cao đồng đều, đảm bảo ổn định (độ trắng từ 86% đến 92% ISO, định lượng từ 65g/m2 đến 80g/m2). Giấy có độ mịn hoàn hảo và bảo vệ mắt, bề mặt giấy được gia keo thấm mực đều với khả năng bắt mực cao tạo ra bản in luôn đậm rõ nét.

Giấy Bãi Bằng có thể dùng được cho nhiều loại máy văn phòng khác nhau (máy in phun, máy in lazer, máy photocopy) đặc biệt khi in 2 mặt giấy không bị kẹt, chất lượng giấy đồng đều, dễ dàng đảo trở mặt giúp công việc trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các sản phẩm còn liên tục được nâng cao về chất lượng, mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng.

rừng trồng giấy nguyên liệu
Vinapaco thực hiện quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC.

Phát huy hiệu quả trí tuệ sức sáng tạo

Năm 2020, dự án “Cải tiến chuyển đổi bánh tỳ lô cuộn máy xeo I” của Tổng công ty Giấy vinh dự là một trong 12 nhóm cải tiến năng suất chất lượng có số điểm cao nhất từ vòng sơ khảo, tham gia vòng chung kết. Cuộc thi “Nhóm cải tiến Năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020”.

Xuất phát điểm của Dự án nhằm khắc phục thực tế trong quá trình sản xuất giấy bị nhăn nhiều, lượng giấy không đạt tiêu chuẩn, gây lãng phí. Nhóm cải tiến nghiên cứu triển khai các cải tiến kỹ thuật với mục tiêu khắc phục tối đa tình trạng nhăn giấy, giảm lượng giấy bị loại, tăng hiệu quả sản lượng giấy chính phẩm.

Nhóm tham gia thực hiện Dự án cải tiến của Vinapaco
Cải tiến này đã giúp Nhà máy Giấy tăng được 703 tấn giấy chính phẩm (không phải xả tái sản xuất) mỗi năm, giảm các công đoạn dư thừa, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất liên quan lên đến 1,8 tỷ đồng/năm.

Đây chỉ là một trong những kết quả từ phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mà VINAPACO đã triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua nhằm phát huy trí tuệ sức sáng tạo trong toàn đơn vị, khắc phục, cải tiến dây chuyền thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các nguồn nguyên nhiên, vật liệu…

Theo Công đoàn VINAPACO, nhiều năm nay, phong trào Sáng kiến cải tiến kỹ thuật (SKCTKT) đã và đang được doanh nghiệp quan tâm, phát triển ngày càng nhiều về số lượng và chất lượng. Giai đoạn 2008 – 2018, tại VINAPACO đã có 114 SKCTKT, Tổng giá trị làm lợi 69.510 tỷ đồng (tổng số tiền thưởng là 8.828,9 triệu đồng).

Từ năm 2013-2020, đơn vị có 27 lượt nhận được Bằng Lao động sáng tạo (LĐST), trong đó 1cá nhân có 3 lần được tặng Bằng LĐST; 4 cá nhân có 2 lần vinh dự nhận được danh hiệu này tặng. Mới đây, Doanh nghiệp đã có quyết định khen thưởng cho 12 ý tưởng sáng tạo và 32 sáng kiến 2020-2021 đang được xét duyệt.

Hàng năm VINAPACO tổ chức nhiều khóa học về kỹ thuật, nghiệp vụ chuyên môn và an toàn lao động cho cán bộ công nhân viên và triển khai thực hiện tốt nhiều công tác: quản lý định mức kinh tế kỹ thuật, chương trình hành động thực hành tiết kiệm, các phong trào thi đua, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và quản lý tốt chất lượng sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm giấy in, viết và giấy tissue (áp dụng và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO)...

 

Pvi