Vinataba: Hội nghị chuyên đề bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh

Vừa qua, Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức hội nghị bồi dưỡng chuyên sâu cho cán bộ, công nhân viên chức toàn Vinataba và các đơn vị thành viên. Chương trình được thực hiện qua cầu truyền hình cả phía Bắc và phía Nam.
toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Cùng tham dự Hội nghị có PGS.TS Phạm Hồng Chương-Nguyên Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên...

Hội nghị lần này đã đưa ra hai nội dung lớn: Học tập, nghiên cứu Chương trình bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị; Triển khai Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính Trị, chuyên đề năm 2019 về “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân”.

PGS.TS Phạm Hồng Chương
PGS.TS Phạm Hồng Chương thuyết trình tại Hội nghị

 

Những giá trị về tư tưởng, đạo đức và lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được PGS.TS Phạm Hồng Chương khai thác sâu thông qua các nội dung chi tiết: Với chủ đề về tư tưởng Hồ Chí Minh: Nguồn gốc, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh; con đường Việt Nam, quyền làm chủ nhân dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân và khối đại đoàn kết dân tộc; phát triển kinh tế, văn hóa, xây dựng con người. Với chủ đề về Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới: Đạo đức và vai trò của đạo đạo đức trong lối sống xã hội; truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam; tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục đạo đức cho cán bộ, đảng viên trong thời kỳ mới; triển khai học tập Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2013 của Bộ Chính Trị chuyên đề năm 2019 về “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân”.

Cùng với buổi thuyết trình của Tiến sĩ Chương, các đại biểu cũng được cập nhật các tài liệu từ Ban Tuyên giáo Trung ương với rất nhiều chủ đề phong phú liên quan đến tư tưởng và đạo đức, lối sống của Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thi Hoàng Mai
Bà Trần Thị Hoàng Mai đang phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Hoàng Mai - Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng công ty khẳng định: Trong thời điểm toàn Tổng công ty đang gấp rút hoàn thành các nhiệm vụ, Hội nghị là một động lực để các cán bộ, công nhân viên toàn Tổng công ty nhìn nhận lại mình, rút kinh nghiệm, qua đó sẽ nỗ lực nhiều hơn để cùng toàn Tổng công ty hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Quang Tuấn