Vinataba: Hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (TCT) - Vinataba đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019.
đại biểu
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TCT cho biết:

Trong năm 2018, công tác đảng đã đạt dược nhiều thành quả nổi bật: Giữ được sự ổn định và kế thừa truyền thống đoàn kết, phát huy vai trò lãnh đạo xuyên suốt của Đảng; kiện toàn tổ chức, kết nạp 131 đảng viên mới, tăng 164% so với Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể thực hiện thành công nhiều chương trình, phong trào thi đua như Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội thao truyền thống, Phong trào thi đua khen thưởng, xây nhà tình nghĩa và an sinh xã hội...; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong hệ thống TCT, 100% cơ sở đảng trực thuộc hoàn thành việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, Nhà nước và cơ quan cấp trên như Nghị quyết TW 4, khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính Trị; phát hành 1.800 cuốn tài liệu các loại như Tạp chí Báo cáo viên, bản tin nội bộ...; Đảng ủy TCT đã thực hiện 1 cuộc kiểm tra và 2 cuộc giám sát, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy TCT đã thực hiện 3 cuộc kiểm tra và 1 cuộc giám sát. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị: Đảng ủy TCT chỉ đạo Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc và các cấp ủy cơ sở thực hiện tốt hoạt động sản xuất kinh doanh; cổ phần hóa, tái cơ cấu theo đúng tiến độ; đẩy mạnh xuất khẩu và đặc biệt thực hiện tốt vai trò chủ đạo của ngành Thuốc lá Việt Nam.

bà Mai
Bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó Bí thư Đảng ủy TCT
phát biểu tại hội nghị

Tính đến hết năm 2017, Đảng bộ TCT có 23 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (20 đảng bộ và 3 chi bộ cơ sở), 112 chi bộ trực thuộc với tổng số 1.725 đảng viên; 35 Ủy viên Ban Chấp hành, 11 Ủy viên Ban Thường vụ. Đến hết năm 2018, có 22 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (19 đảng bộ và 3 chi bộ cơ sở), 105 chi bộ trực thuộc với 1.659 đảng viên; 34 Ủy viên BCH, 9 Ủy viên BTV (do chuyển Đảng bộ Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà).

Những kết quả đạt được là minh chứng cho TCT xứng đáng trở thành đơn vị mạnh trong khối doanh nghiệp TW, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2019, Đảng ủy TCT sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết TW khóa XII, thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng đảng, tăng cường lãnh đạo các đoàn thể, quần chúng. Thực hiện tốt cam kết, chương trình phối hợp giữa Ban Tổng giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn, đoàn thanh niên TCT; phát huy vai trò dẫn đầu của TCT trong Hiệp hội và toàn ngành Thuốc lá về sản xuất kinh doanh và thực hiện các chính sách định hướng phát triển ngành Thuốc lá của Nhà nước.

Phát huy tinh thần dân chủ, tại Hội nghị này, có những tham luận được trình bày. Trong đó có nhiều nội dung phong phú cùng những ý kiến đóng góp quý báu, góp phần hoàn thiện việc xây dựng tổ chức Đảng của TCT như tham luận của Công ty Thuốc lá Sài Gòn, Công ty Thuốc lá Thăng Long.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Viết Thanh, UVBCHTW Đảng cho rằng:Trong tình hình kinh tế xã hội có nhiều tác động, làm ảnh hưởng mạnh đến ngành thuốc lá, nhưng TCT vẫn đi đúng hướng, thực hiện đúng chiến lược và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, điều đó thể hiện có sự đoàn kết, nhất trí  cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo TCT, sự nỗ lực của toàn thể CBCNVLĐ; Đánh giá cao những nỗ lực trong việc chuyển dịch cơ cấu sản phẩm thuốc lá điếu theo hướng nâng cao chất lượng thuốc lá điếu cũng như đã tiết giảm được nhiều chi phí, từ đó tiết kiệm được nhiều cho ngân sách quốc gia. Ông Đặng Viết Thanh cho rằng trong những năm tiếp theo, bên cạnh những thuận lợi thì bao giờ cũng kèm theo khó khăn và thách thức, bởi vậy Đảng ủy TCT hãy lãnh đạo, chỉ đạo các CBCNV luôn đoàn kết, kiên định thực hiện đúng đường lối, chiến lược nhằm đảm bảo các yêu cầu cơ bản cùng các mục tiêu đề ra.

ông Thanh
Ông Phạm Viết Thanh, UVBCHTW Đảng đang phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị này, nhiều phần thưởng cao quý đã được trao tặng cho những cá nhân đã có cống hiến cho sự phát triển ngành thuốc lá.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại hội nghị:

ông nghĩa

Ông Hồ Lê Nghĩa, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT trao Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy TCT cho các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh năm 2018

ông nghĩa

Ông Hồ Lê Nghĩa, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT trao Giấy khen của Hội đồng Thi đua TCT cho các đơn vị, có thành tích tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018

ông Phương

Ông Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc TCT trao Giấy khen của Hội đồng Thi đua TCT cho các đơn vị, có thành tích tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018

 

a thuong

Ông Phạm Viết Thanh, UVBCHTW Đảng trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân vận của Ban Dân Vận TW cho ông Vũ Văn Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy TCT, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty Thuốc lá Thăng Long

Quang Tuấn