Vinataba: Nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, Đảng viên

Từ ngày 15 - 17/03/2019, Đảng ủy cơ quan Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (TCT) đã tổ chức chương trình học tập giáo dục chính trị chuyên đề năm 2019 cho các cán bộ Đảng viên.
hoi nghi cong tac dang vinatava
Hội nghị học tập nghiên cứu chuyên đề giáo dục lý luận chính trị năm 2019

Bên cạnh đó, Đảng ủy đã kết hợp với tham quan thực tế tại địa danh mang ý nghĩa lịch sử - Hà Giang nhằm tạo ra tính thực tế và đa dạng hóa hình thức học tập.

Hội nghị đã đưa ra hai nội dung chính, bao gồm “Tư tưởng Hồ Chí Minh” và “Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới”.

Về nội dung “Tư tưởng HCM” đã được PGS. TS Nguyễn Văn Vĩnh thể hiện qua các chủ đề: Nguồn gốc, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh; con đường Việt Nam, quyền làm chủ nhân dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân và khối đại đoàn kết dân tộc; phát triển kinh tế, văn hóa, xây dựng con người.

Với nội dung thứ hai “Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới” được thể hiện qua các chủ đề: Đạo đức và vai trò của đạo đức trong lối sống xã hội; truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam; tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục đạo đức cho cán bộ, đảng viên trong thời kỳ mới; triển khai học tập Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2013 của Bộ Chính trị; chuyên đề năm 2019 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân”.

Bui Nhat tien vinataba
Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty Bùi Nhật Tiến phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Nhật Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty khẳng định: Trong thời điểm hiện tại, khi Tổng công ty đang gấp rút hoàn thành các nhiệm vụ, Hội nghị là một động lực để các cán bộ, công nhân viên toàn Tổng công ty nhìn nhận lại mình, rút kinh nghiệm, qua đó sẽ nỗ lực nhiều hơn để cùng toàn Tổng công ty hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

cot co lung cu
Đoàn công tác thăm quan Cột cờ Lũng Cú

Để tăng thêm phần trực quan sinh động cho các đại biểu trong đợt học Nghị quyết này, TCT đã tổ chức đoàn công tác thăm quan Cột cờ Lũng Cú - điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam, nơi nhắc nhở mỗi người con đất Việt về sự thiêng liêng cho từng tấc đất mà ông cha ta từ hàng ngàn đời đã không tiếc xương máu gìn giữ cho đến ngày nay. Đứng trên đỉnh Lũng Cú nhìn lá cờ đỏ tung bay phần phật giữa khung cảnh núi non hùng vỹ, giữa bốn bề trời xanh bát ngát như khẳng định chủ quyền về lãnh thổ của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi người con đất Việt khi đặt chân đến mảnh đất địa đầu của Tổ quốc.

Quang Tuấn