Vinataba: Tổ chức hội nghị chuyên đề bồi dưỡng lí luận chính trị về hội nhập quốc tế và chủ nghĩa yêu nước

Ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức hội nghị bồi dưỡng hai chuyên đề giáo dục lí luận chính trị cho cán bộ, công nhân viên chức toàn Tổng công ty và các đơn vị thành viên.
PGS.TS. Lê Xuân Bá đang trình bày tại Hội nghị

PGS.TS. Lê Xuân Bá đang trình bày tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, hai nội dung lớn đã được các diễn giả trình bày là Hội nhập quốc tế và Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam.  PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương đã trình bày chuyên đề Hội nhập kinh tế quốc tế: “tình hình hội nhập vào các Hiệp định thương mại thế hệ mới của Việt Nam – Thời cơ và thách thức”. 

Toàn bộ nội dung, nguyên tắc hội nhập quốc tế của nước ta đã được PGS.TS. Lê Xuân Bá chia sẻ, phân tích một cách sâu sắc thông qua 4 nội dung cơ bản là: Quan điểm, chủ trương, giải pháp về hội nhập quốc tế ở nước ta; chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế; hội nhập quốc tế về văn hóa dân tộc, giữ vững trận địa tư tưởng, văn hóa và hội nhập quốc tế về quốc phòng, an ninh. Đồng thời, PGS cũng khẳng định: “Vấn đề hội nhập quốc tế của Việt Nam là một xu thế tất yếu khách quan. Đảng ta đã nhận thức được điều này từ lâu và đưa ra những định hướng cơ bản chỉ đạo quá trình hội nhập quốc tế một cách đúng đắn, gắn liền với thực tiễn”.

Về chủ đề Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam (CNYN) cũng đã được bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty trình bày với 4 nội dung cơ bản: Cơ sở hình thành và phát triển; CNYN trong lịch sử; CNYN trong giai đoạn cách mạng mới và Giáo dục CNYN trong giai đoạn mới.

Bà Trần Thị Hoàng Mai đang trình bày tại Hội nghị
Bà Trần Thị Hoàng Mai đang trình bày tại Hội nghị

 

Cũng tại Hội nghị, bà Trần Thị Hoàng Mai yêu cầu từng Đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản; kết hợp với nghiên cứu tài liệu đã được cung cấp để viết bài thu hoạch về buổi giáo dục lí luận chính trị. Bên cạnh đó sẽ tổ chức triển khai học tập chuyên đề chủ nghĩa yêu nước Việt Nam đến các đơn vị thành viên trong Tổng công ty.

Hội nghị được đánh giá thực sự thành công trong việc giáo dục lí luận chính trị về hội nhập quốc theo đúng tinh thần của Nghị quyết TW 4, khóa 12 của Đảng công sản Việt Nam; đồng thời đây cũng là buổi sinh hoạt thường niên của Tổng công ty nhằm tạo động lực để toàn thể lãnh đạo và nhân viên Tổng công ty thuốc lá Việt Nam tiếp tục thi đua sản xuất, hoàn thành thắng lợi nhiệm đã vụ đề ra.

Quang Tuấn