VinFast đưa 2 mẫu ô tô đầu tiên tham gia triển lãm Paris

Hai xe mẫu thuộc dòng sedan và SUV của VINFAST sẽ được giới thiệu tại Paris Motor Show vào tháng 10/2018 và được bán tại Việt Nam vào tháng 9/2019.

Đây là các mẫu xe được phát triển dựa trên thiết kế đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn nhiều nhất trong cuộc khảo sát năm 2017. 

Dự kiến 2 chiếc xe mẫu đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào tháng 10/2018 tại Triển lãm Paris Motorshow 2018 và tháng 12-2018 tại Việt Nam. Tuy nhiên chưa cần chờ đến triển lãm, hồi giữa tháng 6, những hình ảnh thật đầu tiên được cho là của cả 2 xe này đã được hé lộ qua 2 clip, mỗi clip dài khoảng 1 phút.

Được biết, cả hai mẫu xe của VinFast đã được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại 28 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu, với thời hạn bảo hộ lần đầu là 5 năm và được gia hạn 4 lần. Như vậy, trong thời gian bảo hộ tối đa lên tới 25 năm, các hãng ô tô khác sẽ không được sản xuất hoặc cho lưu thông các mẫu xe có kiểu dáng trùng hoặc tương tự với mẫu xe của VinFast tại thị trường Liên minh Châu Âu.

Ngoài Châu Âu, VinFast cũng đang nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với 2 mẫu ô tô Sedan và SUV tại các quốc gia khác như Mỹ, Nga, Ukraina, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Indonesia…

VinFast đưa 2 xe mẫu tham dự triển lãm Paris Motorshow vào tháng 10/2018 - Ảnh 1.

Bản phác thảo thiết kế mẫu xe SUV của VinFast

Ngoài hai dòng sản phẩm trên, doanh nghiệp này cũng đang nhanh chóng triển khai nhiều mẫu xe khác, sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam đầu tiên và có kế hoạch xuất khẩu sang một số thị trường trên toàn cầu.
Bảo An