VinFast mở trạm sạc xe điện đầu tiên tại cây xăng

Đây là trạm sạc mở đầu cho chuỗi gần 300 trạm sạc xe điện VinFast sẽ được lắp đặt tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc trong năm 2022.

Ngày 4/7, VinFast và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động trạm sạc xe điện đầu tiên tại cửa hàng xăng dầu PVOIL tại huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Đây là trạm sạc mở đầu cho chuỗi gần 300 trạm sạc xe điện VinFast sẽ được lắp đặt tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc trong năm 2022.

Trạm sạc này bao gồm một trụ sạc nhanh 150 kW, 5 trụ sạc nhanh loại 60 kW cho khả năng sạc 12 xe cùng lúc. Trạm sạc xe điện tại cây xăng lần này đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu và đảm bảo an toàn về nguồn điện, phòng chống cháy nổ, chống rỏ rỉ điện, chống thấm nước…

Việc hợp tác với PVOIL phát triển hệ thống trạm sạc tại các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc nằm trong lộ trình hướng đến mục tiêu lắp đặt 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước trong năm 2022 của VinFast.

Với hạ tầng trạm sạc ngày càng hoàn thiện, hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp cùng các chính sách chăm sóc khách hàng đẳng cấp, xe điện VinFast đã nhận được sự tin yêu, ủng hộ của đông đảo khách hàng trong nước và sẵn sàng cất cánh, vươn xa ra thị trường quốc tế.

Trong năm 2022, dự kiến sẽ có khoảng 300 trạm sạc VinFast được lắp đặt tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc. VinFast và PVOIL cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở rộng số lượng trạm sạc, đáp ứng nhu cầu phát triển của hai bên.

Trạm sạc xe điện VinFast tại cửa hàng xăng dầu PVOIL Cát Hải có quy mô 1 trụ sạc nhanh loại 150 kW và 5 trụ sạc nhanh loại 60 kW theo chuẩn CCS 2, cho khả năng sạc tới 12 xe cùng lúc. Tương tự các địa điểm khác, trạm sạc tại PVOIL Cát Hải đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 của châu Âu, được đảm bảo an toàn tối đa về nguồn điện và phòng chống cháy nổ, chống rò rỉ điện, chống thấm nước.

Để khuyến khích ôtô điện phát triển, Chính phủ ban hành nhiều chính sẽ hỗ trợ như giảm loạt thuế, phí với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Cụ thể, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt về 3% trong 5 năm với ôtô điện dưới 9 chỗ, hay miễn phí trước bạ 3 năm...

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đang được giao nghiên cứu, tham mưu Thủ tướng các giải pháp, điều hành phát triển xe điện nhằm thu hút các nhà đầu tư lớn trong ngành vào Việt Nam.

 

Thanh Xuân