VinMart 4.0 mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp phích khổ lớn. Các sản phẩm, thương hiệu được sắp xếp, bài trí màu sắc bắt mắt tương tự như quầy hàng thực tế trong siêu thị. 

Siêu thị ảo sẽ được đặt tại các khu vực mật độ dân cư cao, đông người qua lại như khu tập thể, tòa nhà văn phòng, trường học, điểm chờ xe buýt… Cụ thể, trong thời gian đầu, VinMart lựa chọn 20 địa điểm tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để triển khai siêu thị ảo và sẽ tiếp tục mở rộng tới các điểm khác trên cả nước. 

Theo đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce, khách mua hàng chỉ cần mở ứng dụng VinID, chọn tính năng Scan & Go sau đó quét mã QR các sản phẩm muốn mua tại VinMart 4.0 và thanh toán ngay bằng ứng dụng VinID, được giao hàng tận tay người mua chỉ sau 2 - 4 giờ. Công nghệ mua hàng từ xa Scan & Go với sự kết hợp thông tin giữa 2 loại hình mua sắm online và offline, hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc. 

Cùng với siêu thị ảo VinMart 4.0, người dùng còn có thể trải nghiệm “mua hàng từ xa” thông qua cẩm nang mua sắm thông minh. Khác với những cuốn cẩm nang thông thường tại các siêu thị, cẩm nang mua sắm thông minh VinMart có hai phiên bản giấy và điện tử giúp người dùng có thể chọn lựa và mua hàng trực tiếp khi quét mã QR sản phẩm qua tính năng Scan & Go. 

Siêu thị ảo VinMart 4.0 và cẩm nang mua sắm thông minh là mô hình lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, giúp khách hàng có thể mua hàng mà không phải tới trực tiếp siêu thị. Đây là những ứng dụng được phát triển từ tính năng Scan&Go của hệ thống VinMart đã đưa vào thử nghiệm trong thực tế từ tháng 3/2019 và đến nay chính thức công bố đi vào hoạt động. 

Trải nghiệm tính năng “Mua hàng từ xa” của Scan & Go

Bước 1: Tải app VinID (link tải app) trên Play Store (IOS) hoặc Apple Store (Android).

Bước 2: Mở app VinID, chọn Scan & Go để quét mã QR code sản phẩm bạn muốn mua.

Bước 3: Thanh toán trên app (ví điện tử VinID) và nhận hàng tại nhà 2-4 tiếng.

Người tiêu dùng được miễn phí giao hàng cho hoá đơn từ 300.000 đồng trong phạm vi 10km.