VNPT phát triển 2 ứng dụng hướng tới Chính phủ không giấy tờ

e-Cabinet là sản phẩm do Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới phương thức làm việc, hướng tới Chính phủ không giấy tờ.

Còn  ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” được xây dựng riêng cho UBND TP.HCM nhằm tăng cường tương tác và nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành của Ủy Ban từ cấp thành phố tới cấp xã/huyện.

Theo VNPT, hai ứng dụng này sẽ chính thức ra mắt tại UBND TP.HCM ngày 25/6/2019.

Giải pháp VNPT e-Cabinet được triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây tại các trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn Uptime Tier3 hàng đầu của VNPT. Nhờ đó, các dữ liệu luôn đảm bảo sẵn sàng, an toàn, đồng thời được bảo mật ở mức độ cao nhất.

VNPT e-Cabinet bao gồm: Hệ thống văn bản điện tử - chữ ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ và hệ thống phiên họp không giấy tờ. Ứng dụng được xây dựng chuyên nghiệp và bài bản, đảm bảo phục vụ công tác điều hành và theo dõi nội dung cuộc họp của lãnh đạo và các đại biểu từ trước - trong và sau phiên họp.

Còn ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh”, được VNPT thiết kế như một “thư ký riêng” hiệu quả cho lãnh đạo các cấp, tạo nên quy trình làm việc bài bản và chuyên nghiệp. Ứng dụng còn sử dụng trí tuệ nhân tạo để thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động một cách chính xác nhất.

Các tính năng nổi bật của ứng dụng bao gồm: Trao đổi, giao việc tức thời, cung cấp môi trường bảo mật để lãnh đạo trao đổi và giao việc cho cá nhân, đơn vị phụ trách; Nhắc nhở công việc bằng cách hệ thống gửi cảnh báo các công việc sắp đến thời hạn xử lý; Quản lý công việc thông qua thống kê, phân loại công việc; Trợ lý ảo hỗ trợ báo cáo công việc hàng ngày, tương tác với người dùng để tìm kiếm thông tin. Đồng thời ứng dụng có thêm tính năng nâng cao: tích hợp lịch cá nhân, lịch làm việc và các ứng dụng khác.

Với sự hỗ trợ của “thư ký riêng” này, cấp lãnh đạo sẽ dễ dàng phân loại và nhanh chóng giao việc, quản lý hồ sơ công việc, tiến độ một cách chặt chẽ. Với cấp nhân viên, hệ thống trả về và sắp xếp lịch công việc một cách hiệu quả, nhắc nhở công việc đến hạn, giúp năng suất lao động của mỗi nhân viên tăng lên nhiều lần so với trước.

Các giải pháp của VNPT sẽ được triển khai tại 24 Quận huyện và 31 Sở/Ban/Ngành của TP.HCM.

Theo TGTT