VPP Hồng Hà đồng hành ươm mầm các tài năng toán học nhí

Đến hẹn lại lên, tháng 6 hàng năm, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (VPP Hồng Hà) lại đồng hành cùng Câu lạc bộ Toán Tuổi Thơ toàn quốc, một sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích dành cho các bạn nhỏ trên cả nước.

Diễn ra trong 3 ngày (từ 8-10/6/2019), năm nay Đà Nẵng được chọn là đơn vị đăng cai đăng cai tổ chức và Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tiếp tục là Nhà tài trợ chính cho cuộc thi.

Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ toàn quốc là cuộc thi không thu lệ phí, trên tinh thần tự nguyện tham gia của các thí sinh. Tiêu chí và hình thức lựa chọn thành viên của mỗi câu lạc bộ do sở GD-ĐT các tỉnh, thành quyết định. Mỗi CLB gồm 6 thí sinh, đối với Tiểu học là học sinh lớp 5, đối với THCS là học sinh lớp 8. Tính đến nay, đã có 60/63 tỉnh, thành cử đoàn tham gia cuộc thi toàn quốc.

Năm 2016, có 24 tỉnh, thành trong cả nước tham dự Cuộc thi cuộc thi Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ toàn quốc tại thủ đô Hà Nội. Năm 2017, Cuộc thi được tổ chức tại một tỉnh miền nam là tỉnh Trà Vinh có 24 tỉnh thành đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam tham dự. Có 20 tỉnh, thành cử đoàn tham dự cuộc thi năm 2018 tại Lào Cai…

Năm nay, Cuộc thi thu hút sự tham gia của 35 Đoàn gồm 348 thí sinh chia thành 33 Câu lạc bộ thuộc bậc Tiểu học và 25 Câu lạc bộ thuộc cấp THCS đến từ 28 tỉnh, thành trên cả nước. Sở GD-ĐT TP. Tại Cuộc thi CLB Toán Tuổi thơ toàn quốc 2019, tất cả các thí sinh tham dự 2 nội dung: thi Cá nhân và thi Tiếp sức Toán. 12 Câu lạc bộ đạt số điểm cao nhất vòng thi Tiếp sức Toán mỗi bậc học sẽ tham gia vòng thi Du lịch Toán học. Đề thi phần thi Cá nhân được thể hiện bằng tiếng Việt, gồm 15 bài toán, trong đó có 12 bài trắc nghiệm, chỉ điền đáp số và 3 bài tự luận. Thời gian làm bài thi cá nhân là 60 phút. Hai phần thi đồng đội có đề thi bằng tiếng Anh, mỗi phần thi gồm 6 bài toán, sẽ diễn ra trong vòng 30 phút.

Một điểm đặc biệt giúp cuộc thi Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ luôn được đánh giá cao là không chỉ giúp các em trau dồi kiến thức về Toán mà còn là kỹ năng Tiếng Anh và kỹ năng mềm làm việc nhóm khi cả hai phần thi đều yêu cầu sự phối hợp ăn ý của toàn đội để đem về chiến thắng…

Theo kết quả chung cuộc Ban tổ chức công bố, ở phần Thi Cá nhân Cấp Tiểu học có 21 Huy chương vàng, 42 Huy chương bạc, 60 Huy chương đồng và 50 giải Triển Vọng; Cấp THCS có 16 Huy chương vàng, 32 Huy chương bạc 49 huy chương đồng và 40 giải Triển Vọng.

Ngoài ra Trong phần Thi Tiếp sức Toán và Du lịch Toán học Cấp Tiểu học Có 3 Cup Vàng, 4 Cup Bạc, 5 Cup Đồng; Cấp THCS Có 3 Cup Vàng, 4 Cup Bạc, 5 Cup Đồng.

Hồng Hà