Vũ Hán xây dựng thư viện nhỏ trong các bệnh viện COVID-19 tạm thời

Các thư viện và nhà sách đã chung tay xây dựng 18 thư viện nhỏ trong các bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán của Trung Quốc, tâm điểm của sự bùng phát covid-19, để hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhân ở đó.

Các thư viện, bao gồm các dãy tủ sách, đã được lắp đặt trong tất cả các bệnh viện tạm thời và sáu phòng khác chưa được mở.

Đối mặt với tình trạng thiếu giường giữa lúc dịch covid-19, Vũ Hán đã đưa vào sử dụng 12 bệnh viện tạm thời được chuyển đổi từ phòng tập thể dục, trung tâm hội nghị hoặc triển lãm. Với kế hoạch kết hợp hơn 20.000 giường, các bệnh viện như vậy chủ yếu điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

Thư viện tỉnh Hồ Bắc đã xây dựng tám trong số các thư viện và đóng góp khoảng 5.000 cuốn sách, phần còn lại được xây dựng bởi các thư viện địa phương và hai nhà sách. Sách chủ yếu ở các thể loại văn học cổ điển, y tế, khoa học và tâm lý học phổ biến.

710
Hình ảnh bệnh nhân dọc sách đã truyền cảm hứng để Thư viện Hồ Bắc xây dựng thư viện cho các bệnh nhân

Liu Weicheng, người phụ trách Thư viện tỉnh Hồ Bắc, cho biết những cuốn sách ​​sẽ làm dịu tâm trí của bệnh nhân sống trong môi trường bị cô lập.

"Kiến thức, ý chí mạnh mẽ và một tâm lý tích cực cũng rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại virus", Liu nói.

Liu cho biết họ được truyền cảm hứng từ một bức ảnh của một bệnh nhân đang đọc một cuốn sách trong phòng bệnh, đã lan truyền trên Internet. Trước đây, các video trực tuyến cũng cho thấy các bệnh nhân và y tá trong các bệnh viện thay đổi thực hành các điệu nhảy nhóm để tăng cường tinh thần.

Thư viện cho biết họ cũng đã ra mắt một thư viện trực tuyến, với 80.000 cuốn sách kỹ thuật số, 420.000 clip âm thanh và 8.482 video, đã bao gồm tất cả các bệnh viện tạm thời và khách sạn cách ly. Dịch vụ này cũng đang được thúc đẩy giữa các gia đình trong vùng dịch.

Nguyên Vỵ (theo China Daily)