Vừa ra mắt, siêu xe mạnh nhất của McLaren đã bị bán đấu giá

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Vừa ra mắt, siêu xe mạnh nhất của McLaren đã bị bán đấu giá

Mới đây, một chiếc McLaren Senna màu đặc biệt đã được bán với giá 1,457 triệu USD tại buổi đấu giá Barrett-Jackson, ở Scottsdale, Arizona, Mỹ.

Siêu xe Senna đang nằm trên đỉnh dòng sản phẩm của McLaren, ít nhất là cho tới khi mẫu Speedtail được sản xuất và một con quái vật trên đường đua. Với thiết kế khí động học đặc biệt, bao gồm cánh gió sau khổng lồ, Senna tạo ra lực ép xuống đường lên tới 40% và lực bám ngang hơn 30% so với chiếc P1. 

xe
Siêu xe Senna mới ra mắt nhưng đã được chủ xe bán đấu giá

 

Sẽ chỉ có 500 phiên bản giới hạn của Senna được McLaren lắp ráp, điều thường thấy của những siêu xe và thực tế số xe Senna đã hết từ trước khi ra mắt xe. Chiếc Senna được bán đấu giá tại Barrett-Jackson có số thứ tự là 5 trong khoảng 120 chiếc tại Mỹ. Sự khác biệt lớn nhất của những phiên bản tại Mỹ và châu Âu là chỉ có 2 ống xả thay vì 3.

xe 3
Thiết kế đuôi xe McLaren Senna phiên bản tại Mỹ

 

Quảng cáo

Màu sơn chính là điểm nhấn đặc biệt nhất trên chiếc Senna này, với tên gọi Black Amethyst, bao gồm một màu tím đậm chỉ nhìn thấy được dưới ánh sáng ngoài trực hay trực tiếp tuyệt đẹp. Ngoài ra, như các mẫu Senna khác, chiếc xe được bổ sung rất nhiều carbon đen mờ và đen bóng.

xe 5
Thiết kế cabin xe McLaren Senna

 

Tại Anh, giá Senna khởi điểm ở mức 750.000 bảng tương đương 837.000 USD. Tuy nhiên, hầu hết các siêu xe này đều ra biển ở mức hơn 1 triệu USD do những chi phí về thuế. Bất chấp những điều đó, những chủ xe Senna luôn kiếm lời được nhờ vào những khoản lợi nhuận sau khi bán lại xe.

xe 6
Thiết kế ghế ngồi xe McLaren Senna

 

Tin khác