Vượt mặt BMW và Mercedes, Toyota trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Vượt mặt BMW và Mercedes, Toyota trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu

Toyota đã khép lại một năm 2020 thành công khi không chỉ trở thành tập đoàn bán được nhiều xe nhất thế giới mà còn là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất toàn cầu.

Sau 5 năm, Toyota vừa giành lại vị trí tập đoàn có doanh số bán xe nhiều nhất thế giới năm 2020 từ tay VW. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu từ Compare the Market, Toyota cũng là thương hiệu có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm vừa qua.

Được biết, Toyota đã giành được vị trí này từ tay BMW và đẩy thương hiệu Đức xuống vị trí thứ 2. Nằm ở vị trí thứ 3 là thương hiệu "đồng hương" Đức khác - Mercedes-Benz. Toyota có lượt tìm kiếm cao nhất tại nhiều quốc gia, chiếm 34,8% những quốc gia được khảo sát. Kết quả cải thiện đáng kể so với 17,7% trong năm 2019 và 41,1% trong năm 2018.

Toyota trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu
Toyota trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu
Quảng cáo

Năm 2020, BMW đứng đầu tìm kiếm ở 34 quốc gia (tương đương 21,5%); 118 quốc gia (tương đương 74,6%) vào năm 2019 và 30 quốc gia (tương đương 18,9%) vào năm 2018.

Theo đó, các dữ liệu nghiên cứu được lấy từ Google Trends để xác định thương hiệu nào được tìm kiếm nhiều nhất tại 158 quốc gia trên thế giới, từ năm 2018 đến năm 2020. Được biết, một số tên gọi trùng với tên thương hiệu nhưng không thuộc lĩnh vực ô tô cũng sẽ bị loại bỏ.

Ba thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất những năm qua vẫn là những cái tên quen thuộc được đề cập phía trên. Bên cạnh đó, Kia có có bước nhảy vọt khi trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại 7 quốc gia nữa, chiếm vị trí thứ 4 bảng xếp hạng. Các thương hiệu khác có vị trí tăng tiến trong bảng xếp hạng thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất gồm có Ford, Volvo, Audi và Honda.

Tin khác