walmart
Nhiều nhóm hàng có thâm niên xuất khẩu của Việt Nam như dệt may, giày dép, nông sản... có cơ hội hiện diện tại hệ thống bán lẻ của WalMart

 

Theo đó, các mặt hàng được WalMart tìm mua rất đa dạng, nhưng trước mắt sẽ tập trung vào nhóm hàng thủy sản, thực phẩm, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ chơi...

Đây là thông tin được đại diện của Tập đoàn WalMart cho biết tại buổi tọa đàm “Chiến lược hợp tác với Tập đoàn bán lẻ Walmart”, do Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ (Bộ Công Thương) vừa tổ chức.

Theo ông Johnny Fung, Giám đốc của Tập đoàn WalMart, trong thời gian tới, do nhu cầu mở rộng nguồn cung để đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu nên WalMart có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống. Các mặt hàng tìm nhà cung ứng tại Việt Nam trước mắt sẽ là các sản phẩm thủy sản, thực phẩm, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ chơi...

“WalMart đã làm việc với nhiều nhà sản xuất của Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ với các nhà sản xuất những vướng mắc mà họ gặp phải trong quá trình tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn”, ông Johnny Fung khẳng định.

Cần phải nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới WalMart đến Việt Nam tìm nhà cung ứng hàng hóa. WalMart đã từng tổ chức các sự kiện kết nối nhà cung ứng tại Việt Nam để cung cấp hàng cho hệ thống bán lẻ của hãng trên toàn cầu.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho hay, thị trường Việt Nam thu hút ngày càng nhiều tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài tham gia, trong đó có WalMart. Dù kinh doanh theo hình thức tìm nguồn cung ứng hàng hóa hay đầu tư trực tiếp để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam thì các tập đoàn đã góp phần thúc đẩy phát triển hàng hóa Việt Nam ra thế giới.

WalMart hiện có mặt tại 27 quốc gia, tổng doanh thu của Tập đoàn này trong năm 2018 đạt trên 500 tỷ USD với số lượng khách hàng phục vụ bình quân 270 triệu khách/tuần nên nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mới là rất lớn.

Được biết, Tọa đàm Chiến lược hợp tác với Tập đoàn WalMart là nội dung hợp tác quan trọng nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì.

Trong tiến trình này, Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để WalMart xây dựng được hệ thống các nhà cung ứng đủ năng lực, từng bước gia tăng tỷ lệ sản phẩm sản xuất tại Việt Nam được bán qua hệ thống của nhà bán lẻ này trên toàn thế giới.

Thời gian qua, một số Tập đoàn bán lẻ của nước ngoài như AEON (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan)... đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, tìm đường đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ nước ngoài.