Xây dựng và triển khai thực hiện hệ thống Quy chế quản lý nội bộ tại EVNGENCO1

Vừa qua, Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn “Xây dựng và triển khai thực hiện hệ thống Quy chế quản lý nội bộ” tại Tổng công ty Phát điện 1 năm 2021. Hội nghị diễn ra trong điều kiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh covid-19.

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn điện lực Việt Nam có ông Nguyễn Minh Khoa- Trưởng Ban Pháp chế và các chuyên viên Ban Pháp chế; về phía ENGENCO1 có ông Nguyễn Hữu Thịnh, TGĐ; ông Đinh Kim Cương, Thành viên HĐTV, lãnh đạo, chuyên viên các ban chuyên môn, lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị tại các điểm cầu trực tuyến. 

Ông Nguyễn Minh Khoa, Trưởng Ban Pháp chế EVN trao đổi về Tổng quan về Hệ thống QCQLNB của EVN

Ông Nguyễn Minh Khoa, Trưởng Ban Pháp chế EVN trao đổi về Hệ thống QCQLNB của EVN

Để công tác pháp chế tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong giai đoạn 2021-2025, tạo nền tảng công tác quản trị doanh nghiệp tiên tiến, hiện đại trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, tăng cường xây dựng hành lang pháp lý trong hoạt động chung của EVN và các đơn vị, công tác “Xây dựng và triển khai thực hiện hệ thống Quy chế quản lý nội bộ” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, chủ đạo trong Chương trình Pháp chế được triển khai hàng năm tại EVN cũng như Tổng công ty Phát điện 1 (TCT).

Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ (QCQLNB) là căn cứ để các cấp lãnh đạo và mỗi CBCNV thực hiện công việc chuyên môn theo đúng quy trình, quy định, đem lại hiệu quả, hoàn thành tốt công việc. Hệ thống QCQLNB được hoàn thiện cũng sẽ góp phần để Lãnh đạo TCT thực hiện hiệu quả vai trò chỉ đạo, quản trị các hoạt động SXKD của TCT, các đơn vị. 

Hội nghị tập huấn không chỉ nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, giúp CBCNV trong toàn TCT hiểu rõ hơn về công tác xây dựng, rà soát, hệ thống QCQLNB của EVN ở các đơn vị cấp 2 (EVNGENCO1) và cấp 3 mà còn đáp ứng được nhu cầu đào tạo phát triển nguồn nhân lực pháp chế về quản trị và nội bộ cho Tổng công ty và các đơn vị.

Ông Phan Duy An, Trưởng ban Pháp chế EVNGENCO1rao đổi về Công tác triển khai, áp dụng QCQLNB của EVNGENCO1

Ông Phan Duy An, Trưởng ban Pháp chế EVNGENCO1 phát biểu về Công tác triển khai, áp dụng QCQLNB của EVNGENCO1

Hội nghị đã nghe các chuyên đề thiết thực, gắn với tình hình thực tế của EVN, Tổng công ty và các đơn vị. Đầu tiên, ông Phan Duy An, Trưởng ban Pháp chế EVNGENCO1 trao đổi về Công tác triển khai, áp dụng QCQLNB của EVNGENCO1. Tiếp theo đó, ông Nguyễn Minh Khoa, Trưởng Ban Pháp chế EVN trao đổi về Tổng quan về Hệ thống QCQLNB của EVN và những lưu ý khi xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện và Giới thiệu hệ thống pháp điển hóa EVN. Cuối cùng hội nghị cùng thảo luận chia sẻ các khó khăn vướng mắc từ đó đưa ra các giải pháp, phương hướng để thực hiện công tác xây dựng và triển khai QCQLNB trong thời gian tới hiệu quả và chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh, TGĐ EVNGENCO1 phát biểu bế mạc hội nghị tập huấn

Ông Nguyễn Hữu Thịnh, TGĐ EVNGENCO1 phát biểu bế mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu bế mạc hội nghị tập huấn, ông Nguyễn Hữu Thịnh, TGĐ EVNGENCO1 đã nhấn mạnh: " Chúng ta cần nhận thức rằng, có quan tâm, hoàn thiện được hệ thống QCQLNB, TCT mới có trong tay những công cụ để quản trị, quản lý và điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Đây cũng chính là hành lang để bảo vệ quyền lợi của các chủ thể tham gia quá trình SXKD, ĐTXD của doanh nghiệp".

Tiếp theo đó, ông cũng đề nghị Ban Pháp chế và các ban chuyên môn, các đơn vị thực hiện các hoạt động theo dõi cập nhật các văn bản pháp chế của EVN, đồng thời thường xuyên rà soát để kịp thời có những đề xuất sửa đổi bổ sung hợp lý. Cần tăng cường phổ biến, sắp xếp một cách khoa học các quy chế quản lý nội bộ để dễ dàng tra cứu sử dụng tạo hiệu quả trong công việc, đồng thời nhanh chóng triển khai phần mềm Pháp điển hóa hệ thống QCQLNB tại TCT, đảm bảo hệ thống hóa toàn bộ QCQLNB của TCT với hệ thống của EVN.

Phương Thảo