Xây nhà cho 5 người ở, Máy in 3D chỉ mất 54 giờ

Ngôi nhà rộng 1.022 foot vuông, nằm ở thành phố Nantes của Tây Bắc nước Pháp, chỉ mất khoảng hai ngày - hoặc 54 giờ - để hoàn thành.

Một nhóm chuyên gia tại Pháp đã xây dựng được ngôi nhà 5 phòng bằng công nghệ in 3D đầu tiên tại thành phố Nantes chỉ trong 54 giờ.


Để xây dựng ngôi nhà này, nhóm chuyên gia đã sử dụng quy trình in 3D BatiPrint mới, trong đó có một robot có khả năng xây dựng những bức tường với độ chi tiết và cong uốn phức tạp.

Một robot máy in các bức tường từ mặt đất lên. Mỗi bức tường chứa ba lớp: Hai lớp polyurethane cách nhiệt, cũng như một lớp bê tông thứ ba. Chuyển động của robot được điều khiển bởi một cảm biến laser, tạo ra chuyển động dựa trên mô hình kỹ thuật số của ngôi nhà, được truyền đến máy trước đó.

Tổng cộng thời gian để xây dựng một ngôi nhà có diện tích 95m2như thế hiện là 2 ngày và 6 tiếng. Tuy nhiên nhóm chuyên gia tin tưởng có thể rút bớt thời gian này xuống còn 33 tiếng.

Quá trình xây dựng nhà 3D bằng công nghệ này được đánh giá thân thiện với môi trường. Chi phí xây hết 207.000 USD, tiết kiệm được khoảng 20% so với chi phí của các phương pháp xây nhà truyền thống khác.

Ngôi nhà có 5 phòng với 4 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh được trang bị hệ thống vòi tắm hoa sen. Ngôi nhà có các cửa trượt, cửa số và hệ thống kết nối của nhà thông minh, cho phép người dùng có thể quản lý mọi thứ thông qua thiết bị điện tử, kiểu như điều chỉnh nhiệt độ căn nhà bằng máy tính bảng.

Sau khi hoàn thành một công trình, robot có thể được vận chuyển đến một địa điểm khác để hoàn thành các dự án xây dựng khác. Các nhà nghiên cứu cho biết việc in 3D đã làm giảm thời gian xây dựng và cải thiện vấn đề cách nhiệt, đồng thời giảm chi phí vận hành xây dựng.

Thủy Phương