Xe nước nào an toàn nhất? Hai cái tên gây bất ngờ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe nước nào an toàn nhất? Hai cái tên gây bất ngờ

Trong bảng xếp hạng các mẫu xe an toàn Top Safety Pick và Top Safety Pick+ cho năm 2019 của Viện Bảo đảm An toàn đường bộ Mỹ (IIHS), chỉ có duy nhất một mẫu xe Mỹ, hai cái tên còn lại thật bất ngờ.

Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) công bố danh sách các mẫu xe an toàn của năm 2019, với 57 cái tên xếp thành hai nhóm: 30 xe nhóm Top Safety Pick+ và 27 xe cho nhóm Top Safety Pick.

Nhóm Pick+ là những xe có điểm số cao nhất từ góc độ bảo vệ hành khách trong một vụ va chạm trước và có điểm cao về đèn pha. Trong khi đó nhóm Pick là những xe đạt điểm số tiêu chuẩn hoặc cao hơn trong bài thử nghiệm tai nạn mới nhất của IIHS, đồng thời điểm số đèn pha cũng cao.

xe an toan
Không có mẫu xe Mỹ nào đạt mức cao nhất Top Safety Pick+

 

Quảng cáo
Có thể thấy số lượng mẫu xe đời 2019 đạt đánh giá này đã tăng gấp đôi (30 mẫu) so với đời 2018 (chỉ có 15 mẫu), với số lượng xe Nhật, Hàn chiếm đa số.

 

Mức tăng ấn tượng này còn đáng chú ý hơn nữa khi IIHS đã tăng độ khó cho các bài thử nghiệm xe của mình. Ngoài ra, còn có 17 mẫu xe khác trượt mức đánh giá cao nhất vì không đạt điểm "tốt" trong bài thử đèn pha.

Xe con chiếm 70% trong số các xe đạt Top Safety Pick+, SUV cỡ nhỏ và cỡ trung chiếm 30% còn lại. Không có gì bất ngờ khi xe bán tải hoàn toàn "biến mất" trong danh sách mẫu xe an toàn của IIHS. Chỉ Honda Ridgeline đã từng xuất hiện trong danh sách các mẫu xe đời 2018.

 

xe an toan 3
Xe con chiếm 70% trong số các xe đạt Top Safety Pick+

Một điểm đáng chú ý nữa là sự vắng mặt của xe Mỹ trong danh sách. Chỉ chiếc Chrysler Pacifica vào top Pick giống năm ngoái. Hầu hết các xe được chọn là Nhật và Hàn. Nếu tính cả hai nhóm Pick và Pick+, Hyundai góp nhiều xe nhất. Một số hãng xe Đức có Mercedes, BMW và Audi. Điều ngạc nhiên là vắng mặt Volvo. Đây là trường hợp đặc biệt vì theo IIHS, Volvo bỏ lỡ kết quả thử nghiệm an toàn cho hành khách.

Xét về thương hiệu, Subaru dẫn đầu với 7 mẫu xe đạt Top Safety Pick+, bao gồm Ascent, Crosstrek, Impreza sedan và wagon, Legacy, Outback và WRX.

Các mẫu xe điện cũng vắng mặt trong danh sách của IIHS, chỉ có KIA Niro Plug-In Hybrid là mẫu xe Hybrid có mặt trong danh sách. Tesla không có mẫu xe nào vì: Công ty này không cung cấp cho IIHS bất kỳ dữ liệu hoặc mẫu xe nào để thử.

Tin khác