Xe SUV điện 'quái dị' của Trung Quốc thách thức Tesla

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe SUV điện 'quái dị' của Trung Quốc thách thức Tesla

Chiếc SUV có cái tên dài loằng ngoằng Human Horizons HiPhi 1 cùng thiết kế cửa phức tạp hứa hẹn ra mắt tại Trung Quốc 2 năm tới.

Theo nhà sản xuất, Human Horizons HiPhi 1 có tầm hoạt động tới 400 dặm (khoảng 655 km).

Với cách mở cửa có phần kỳ dị và rắc rối, HiPhi 1 khiến cửa Falcon Wing (cửa cánh chim) của Tesla Model X vốn là mẫu cửa rất "hot" trở nên bình thường.

Human Horizons HiPhi 1
Xe Human Horizons HiPhi 1

 

HiPhi 1 ngang một chiếc Range Rover với chiều dài hơn 204,8 inch (khoảng 5,2m), không gian bên trong khá rộng rãi, với 3 hàng ghế đủ cho 6 người ngồi.

Các cửa được vận hành bằng điện, không tay cầm. Người dùng muốn vào xe phải thông qua hệ thống nhận diện khuôn mặt hoặc smartphone đã được xác nhận.

Thiết kế cửa xe không giống ai của Human Horizons HiPhi 1
Thiết kế cửa xe không giống ai của Human Horizons HiPhi 1

 

Cửa cánh chim với 18 cảm biến đảm bảo chúng sẽ không gặp phải bất kỳ chướng ngại vật hoặc xảy ra va chạm gì khi chúng đóng lại. Chúng sẽ không mở khi trời đang mưa hoặc người ngồi ghế sau chỉ muốn ra khỏi xe theo cửa ngang.

6 ghế ngồi trên Human Horizons HiPhi 1
6 ghế ngồi trên Human Horizons HiPhi 1

 

Quảng cáo

Quá trình vận hành của HiPhi 1 được đảm bảo bởi 562 cảm biến. Chúng bao gồm các cảm biến trong buồng lái đến các máy đo vận tốc và radar dùng cho chế độ tự hành.

Khoang nội thất của  Human Horizons HiPhi 1
Khoang nội thất của Human Horizons HiPhi 1

 

Human Horizons cho biết xe đạt mức tự hành cấp 3, sau nâng lên cấp 4 (cấp 4 chỉ sau cấp độ cuối cùng của xe tự hành 1 bậc).

Ghế ngồi sang trọng
Ghế ngồi sang trọng

 

Xe HiPhi 1 hỗ trợ giao thức C2X (xe tới cơ sở hạ tầng), cho phép đường thông minh có thể "nói chuyện" trực tiếp với phương tiện, cảnh báo các vấn đề nằm ngoài phạm vi hoạt động của cảm biến. Xe cũng có hệ thống quan sát phía sau dựa vào các camera.

Human Horizons tuyên bố xe HiPhi 1 được trang bị khối pin lithium-ion có công suất 96 kWh, động cơ điện của Bosch cho công suất 268 mã lực. HiPhi 1 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây.

Human Horizons HiPhi 1

 

Human Horizons có được sự hợp tác của Mark Stanton, người Anh 59 tuổi từng làm việc cho cả Ford và Jaguar Land Rover, hiện đang nắm giữ vị trí giám đốc kỹ thuật của công ty này.

 

Tin khác