Nằm trên địa bàn thuộc vùng biên giới Việt - Lào, điều kiện địa lý tự nhiện với địa hình núi cao hiểm trở gặp nhiều khó khăn, lũ lụt sạt lở xảy ra thường xuyên. Mặt khác, người dân địa phương chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, thường du canh du cư, đốt nương làm rẫy.

Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ cũng như phòng cháy chữa cháy cho Thủy điện A Roàng luôn được CBCNV Xí nghiệp đặt lên hàng đầu.

Diễn tập PCCC

Phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh Thừa Thiên Huế huấn luyện công tác PCCC&CNCH cho CBCNV

Ông Nguyễn Đại Thiện - Giám đốc Xí nghiệp chia sẻ: Nhận thức rõ được tầm quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn vận hành, trọng tâm là công tác phòng cháy chữa cháy được đơn vị đặc biệt chú trọng.

Cụ thể, hàng năm Xí nghiệp đã chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Thừa Thiên Huế để huấn luyện định kỳ công tác PCCC&CNCH cho cán bộ công nhân viên đơn vị theo đúng thời gian quy định, đảm bảo mỗi cán bộ công nhân viên đơn vị đều được thực hành thành thạo về công tác PCCC&CNCH, đảm bảo thực hiện nhanh chóng khi xảy ra cháy hoặc cứu hộ cứu nạn.

Việc xây dựng và thực hiện hiệu quả ứng với từng tình huống trong công tác PCCC theo phương án chữa cháy tại chỗ của Xí nghiệp cũng được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt.

Đồng thời Xí nghiệp cũng đã thành lập đội PCCC cơ sở, các thành viên đội được huấn luyện bài bản, có giấy chứng nhận nghiệp vụ về PCCC&CNCH của cơ quan chức năng. Đơn vị cũng đã phối hợp với các phòng ban Tổng công ty thực hiện việc mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc hàng năm đối với công trình Nhà máy Thủy điện A Roàng theo quy định.

Hàng tháng cán bộ an toàn và ATVSV kiểm tra định kỳ tình trạng bình chữa cháy và trang cụ chữa cháy. Các dụng cụ hư hỏng được sửa chữa thay thế kịp thời. Tiểu ban PCCC Xí nghiệp đóng vai trò chủ lực và tích cực trong việc phân công, đôn đốc và kiểm tra việc chấp hành pháp luật PCCC và quy định của Công ty về PCCC ở đơn vị.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc an toàn trong sản xuất cùng sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị, từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, trong thời gian qua Xí nghiệp Thủy điện A Roàng không để xảy ra một vụ cháy nổ nào, qua đó đảm bảo an toàn vận hành Nhà máy cung cấp điện cho huyện A Lưới, góp phần đảm bảo ổn định kinh tế, chính trị trên địa bàn.

Những thành tích nổi bật của đơn vị đã được ghi nhận khi 03 năm liền Xí nghiệp nhận được danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến (2016-2018) của Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (nay là Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung); Giấy khen của EVNCPC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2016; Giấy khen của EVN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017.

Đặc biệt, Cục cảnh sát PCCC và CHCN Bộ Công an đã tặng giấy khen theo quyết định số 2388/QĐKT-PCCC&CHCN về việc XNTĐ A Roàng “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện và phối hợp thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ góp phần đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị cơ sở giai đoạn năm 2018-2019”.