Xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Anh và Australia

Đây là lần đầu tiên sản phẩm xoài Sơn La được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ và Vương quốc Anh trong năm 2019.

Sáng 1/6, tại huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ công bố xoài Sơn La XK sang thị trường Mỹ, Anh, Australia và Trung Quốc. Lễ công bố nhằm quảng bá sản phẩm xoài của tỉnh Sơn La nói chung, của huyện Yên Châu nói riêng từ đó đưa sản phẩm xoài ra thị trường trong nước và quốc tế.

r
Khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm xoài xuất khẩu

 

Đây là lần đầu tiên sản phẩm xoài Sơn La được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ và Vương quốc Anh trong năm 2019 (Với 3.000 tấn xoài tượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ, 7 tấn xoài tượng, xoài bản địa xuất khẩu sang thị trường Anh).

Huyện Yên Châu của tỉnh Sơn La hiện có hơn 1.500 ha xoài, (đã có 23 ha được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện vào thi trường Mỹ, Australia và các nước, 130 ha được cấp chứng nhận VietGAP) trong đó diện tích cho sản phầm hơn 500 ha, ước sản lượng gần 6.000 tấn (Trong đó có hơn 1.300 tấn thuộc chuỗi sản xuất quả an toàn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường).

Ông Hà Như Huệ, Chủ tịch UBND huyện Yên Châu cho biết, xuất khẩu xoài là một chủ trương lớn của tỉnh, để nhằm quảng bá nông sản nói chung, đặc biệt là đối với xoài của Sơn La.

Trong đó, Yên Châu là một trong những huyện có diện tích lớn trồng xoài tập trung, việc tổ chức lễ công bố sẽ có tác dụng quảng bá, giới thiệu nông sản, đặc biệt là kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp phối hợp thực hiện việc tiêu thụ nông sản, giúp cho giá trị nông sản được nâng cao từ đó nâng cao thu nhập cho người dân.

Theo VOV