Sony dự kiến ​​sẽ ra mắt Xperia 5 Plus tại Triển lãm di động toàn cầu - MWC 2020 vào cuối tháng 2, chỉ một vài tuần sau khi Samsung công bố loạt Galaxy S20 sắp tới. Tuy vậy, theo thông lệ, sản phẩm sẽ được bán ra vào khoảng cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, chậm chân hơn so với các “đối thủ” lớn khác.

Thiết kế mới mẻ

Xperia 5 Plus thiet ke
Xperia 5 Plus sở hữu phong cách thiết kế có phần mới mẻ hơn so với các phiên bản tiền nhiệm

Xperia 5 Plus sở hữu phong cách thiết kế có phần mới mẻ hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, khi viền màn hình đã được thu gọn đáng kể. Sony Xperia 5 Plus có màn hình khoảng 6.5 inch tỷ lệ 21:9, trang bị tấm nền OLED. Máy sở hữu thiết kế tràn viền, 2 cạnh bên có kích thước rất nhỏ, cạnh dưới cũng tương tự và chỉ có cạnh trên hơi dày viền một chút. Máy có kích thước 168.2 x 71.6 x 8.1 mm và dày 9.3 mm, tính cả phần lồi của camera sau. 

Camera ấn tượng

Xperia 5 Plus camera
Sony tích hợp thêm một cảm biến ToF 3D hỗ trợ cho chụp chân dung.

Xperia 5 Plus dự kiến có cụm camera bao gồm cảm biến chính, camera tele và ống kính góc siêu rộng. Để hoàn thiện mọi thứ, nhiều khả năng flagship này sẽ có cảm biến ToF giúp người dùng chụp ảnh chân dung tốt hơn. Còn ở mặt trước, điện thoại này có máy ảnh selfie 8MP để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và gọi video call.

Hiệu năng mạnh mẽ

Sony Xperia 5 Plus (ảnh 4)
 Xperia 5 Plus được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.000mAh

Về phần cứng, Xperia 5 Plus có chipset Snapdragon 865, kết hợp với ít nhất 8GB RAM và dung lượng lưu trữ tối thiểu 128GB. Việc sử dụng chipset mới nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại có nghĩa là Xperia 5 Plus sẽ hỗ trợ 5G. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.000mAh, cùng hệ thống âm thanh nổi ở mặt trước.