Xuân về trao mái ấm

Cuối tháng 1/2018, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Ban xã hội từ thiện, Công đoàn Tổng Thép Việt Nam đã trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho công nhân lao động của 3 đơn vị là Công ty CP Cơ điện Luyện

Chị Nguyễn Thị Yến là Công nhân Xí nghiệp Cơ điện Thuộc Công ty CP Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện phải nuôi bố, mẹ già, chồng chị lại không có việc làm ổn định, ốm yếu thường xuyên và phải nuôi 2 con đang ở độ tuổi đến trường. Trước khi được Công đoàn Công Thương Việt Nam và VNSTEEL hỗ trợ nhà, cả gia đình chị Yến phải ở trong một căn nhà tạm, sơ sài, bản thân gia đình không có khả năng xây sửa nhà. Ngôi nhà mới của gia đình chị Yến xây dựng hết 120 triệu đồng trong đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng, VNSTEEL hỗ trợ 50 triệu đồng.

Ngôi nhà thứ hai được trao cho chị An Thị Hạnh, nhân viên Văn phòng Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên. Chị Nguyên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình nuôi con nhỏ ăn học và phải nuôi bố mẹ già, thu nhập thấp, lo ăn còn khó nói gì đến xây sửa nhà. Với sự hỗ trợ lên tới 50 triệu đồng của VNSTEEL, chị Nguyên đã mạnh dạn vay mượn thêm và “bột” đã gột nên “hồ” trong một ngày đẹp trời mùa xuân.

Chị Lê Thị Hiền là nhân viên phòng Tiêu thụ và chồng là anh Nguyễn Anh Tiến làm việc ở phòng Nhân sự Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung. Đã gần 10 năm nay gia đình chị Hiền phải đi ở nhờ vì không có nhà, bản thân chị bị bệnh tuyết giác mạc, vẫn phải nuôi 2 con nhỏ và mẹ già. Được VNSTEEL hỗ trợ 50 triệu đồng, anh chị Hiền Tiến đã quyết tâm làm lụng để trả số tiền mượn thêm khi xây dựng ngôi nhà mới. Có đôi bàn tay và khối óc, cùng với sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn Công ty, Tổng công ty, họ đã không còn đơn độc nữa.

Ngoài việc hỗ trợ trên, Tổng công ty còn tặng quà cho 3 gia đình trước khi về nhà mới phần quà giá trị 1 triệu đồng/1 hộ; Các đơn vị và công đoàn các cấp còn có những phần quà để chúc mừng các gia đình trước khi về nhà mới.



Trong năm 2017, VNSTEEL đã hỗ trợ 19 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là công nhân viên, người lao động thuộc Tổng công ty và một số căn nhà cho người dân địa phương có đơn vị của Tổng công ty đóng trên địa bàn. Đây là truyền thống quý báu tương thân tương ái của VNSTEEL trong nhiều năm qua, với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ công nhân viên xây dựng nên những căn nhà vốn là niềm mơ ước của rất nhiều người lao động, đồng thời thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa Tổng công ty với đội ngũ công nhân viên của mình và người dân địa phương.