Xuất hiện đối thủ đầu tiên của Samsung Galaxy Fold

Cách đây vài ngày, Samsung đã ra mắt chiếc điện thoại gập của mình là Galaxy Fold. Tuy nhiên đối thủ trực tiếp của mẫu máy này cũng sắp xuất hiện.

Và sản phẩm cạnh tranh trực tiếp lần này đến từ Huawei. Nhiều khả năng chiếc điện thoại gập của Huawei sẽ được giới thiệu ngay tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) sắp tới. 

Trên mạng xã hội Twitter, một bức ảnh chụp quá trình công nhân thi công phần biển quảng cáo đã tiết lộ về chiếc Mate X.

huwei
 Hình ảnh được đăng trên Twitter về chiếc điện thoại màn hình gập của Huawei.

 

Việc phát triển điện thoại màn hình gập có kết nối 5G đã được Huawei phát triển từ lâu. Đến lúc này vẫn chưa có nhiều thông tin về chiếc điện thoại được tiết lộ nhưng có thể nó sẽ được nhà sản xuất gọi là chiếc điện thoại 5G gập nhanh nhất thế giới. 

Qua hình ảnh được đăng trên Twitter, chiếc máy của Huawei sẽ có thiết kế hơi khác một chút so với Galaxy Fold. Máy sẽ không sử dụng 2 màn hình mà chỉ dùng một màn hình Oled dẻo và gập ra ngoài, tương tự chiếc FlexPai.

Ở một cạnh có thêm một đường viền khá dày, đây có thể là nơi chứa camera. 

Ngoài việc phát triển điện thoại 5G, Huawei cũng đang là nhà sản xuất lớn trên thị trường thiết bị mạng và cũng đang tham gia vào cuộc đua 5G. Ở nhiều nước, việc sử dụng giải pháp của Huawei sẽ mang lại lợi ích về kinh tế khi có thể phát triển từ nền tảng mạng 4G của Huawei trước đó.

Nhưng với 5G, Mỹ và nhiều nước đã có lệnh cấm Huawei tham gia phát triển hạ tầng mạng vì lo ngại các vấn đề về bảo mật. Trong khi đối thủ Samsung lại tuyên bố đã có thoả thuận dịch vụ về 5G với rất nhiều nhà mạng lớn trên thế giới.

Với người dùng cuối hiện nay, lợi ích của điện thoại màn hình gập vẫn chưa rõ ràng nhưng nếu mức giá của Huawei hợp lý hơn Samsung thì đây có thể là cơ hội cho nhà sản xuất Trung Quốc.