Xuất khẩu 10 tấn nhãn tươi đầu tiên sang thị trường Malaysia

Ngày 06/10/2016, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cho biết Thương vụ vừa phối hợp tổ chức thành công chuyển giao 10 tấn nhãn tươi Việt Nam vào thị trường Malaysia. Đây là lần đầu tiên nhãn tươi Việt Na
Theo đó, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng rau quả tươi Việt Nam vào thị trường Malaysia, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối với các doanh nghiệp bao gồm Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) và Công ty Supreme Fresh Farm Sdn Bhd Malaysia tổ chức thành công chuyến hàng 10 tấn nhãn tươi Việt Nam cập bến Malaysia sau hơn 2 năm chuẩn bị.

Lần đầu tươi, nhãn tươi Việt Nam góp mặt tại thị trường Malaysia

Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cũng cho biết, việc giới thiệu nhãn tươi Việt nam đến với người tiêu dùng Malaysia đã thành công tốt đẹp khi người tiêu dùng Malaysia cho biết họ thích thưởng thức nhãn tươi Việt Nam hơn nhãn Thái Lan do nhãn Việt Nam to hơn, cùi dày hơn và giá cả tương đối hợp lý.

Như vậy, trong năm 2016, Việt Nam đã được rất nhiều nước cấp phép nhập khẩu trái cây Việt Nam, đặc biệt có thị trường Australia, khi cấp phép nhập khẩu xoài Việt Nam, đây là lần đầu tiên xoài Việt Nam chính thức có mặt tại Australia. Sắp tới, Australia còn đề xuất cấp phép nhập khẩu thanh long của Việt Nam vào thị trường nước này.

Trước đó, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối với với AIC Group, Công ty Supreme Fresh Farm Sdn Bhd Malaysia và Hệ thống siêu thị Matahari tổ chức Chương trình quảng cáo giới thiệu nhãn tươi Việt Nam tại Klang, Thủ phỷ bang Selangor, Malaysia.


Hoàng Yến