Xúc tiến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tại Hội chợ kinh doanh và đầu tư IMEX-Andalusia 2021

Từ ngày 20 đến 21 tháng 10 năm 2021, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tham gia gian hàng Hội chợ kinh doanh và Đầu tư IMEX-Andalusia năm 2021 tại thành phố Almería, cộng đồng tự trị Andalusia của Tây Ban Nha.

Từ ngày 20 đến 21 tháng 10 năm 2021, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tham gia gian hàng Hội chợ kinh doanh và Đầu tư IMEX-Andalusia năm 2021 tại thành phố Almería, cộng đồng tự trị Andalusia của Tây Ban Nha để giới thiệu về môi trường đầu tư và kinh doanh của Việt Nam đến các doanh nghiệp địa phương, các hoạt động hội chợ triển lãm quốc tế tại Việt Nam năm 2022, và đồng thời quảng bá xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như: nông sản, rau quả, thủy sản, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, thanh long, dệt may, da giày, đồ gỗ, kim khí, gia dụng,…

tay ban nha

Nhằm hỗ trợ kết nối giao thương với cộng đồng doanh nghiệp vùng Andalusia, Thương vụ đã giới thiệu và cung cấp cho Phòng Thương mại Almería và các doanh nghiệp Danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020 và danh sách các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu các sản phẩm trên của Việt Nam.

Bên cạnh buổi làm việc với Chủ tịch phòng Thương mại Almería về việc kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại với sự tham gia của các địa phương và hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam trong thời gian tới, Thương vụ cũng có các buổi làm việc kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp địa phương để tìm hiểu cơ hội hợp tác và trao đổi về những lĩnh vực và sản phẩm thế mạnh của vùng Andalusia như: năng lượng tái tạo, công nghệ nông nghiệp xanh, công nghiệp hóa chất, gia công kim loại và các sản phẩm từ ô liu, sản phẩm y tế, dịch vụ tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật trong hoạt động xuất nhập khẩu với Việt Nam.

tay ban nha 2

Riêng về lĩnh vực nông nghiệp xanh, Andalusia đứng đầu thế giới về sản xuất dầu ô liu, trái cây và rau quả ôn đới hữu cơ và đồng thời đi đầu trong sản xuất sản phẩm hữu cơ ở châu Âu. Khu vực này cũng nổi bật về thâm canh, công nghệ gen, công nghệ chu trình nước tích hợp và cây trồng thủy canh. Andalusia mang lại lợi thế cạnh tranh cho ngành công nghiệp thực phẩm nhờ khả năng tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng, lao động có tay nghề cao, chi phí thấp và môi trường công nghệ đi đầu trong nghiên cứu dinh dưỡng.

Andalusia là một trong 17 cộng đồng tự trị, nằm ở cực nam của Tây Ban Nha với dân số đông nhất khoảng 8,4 triệu người (năm 2019) và diện tích đứng thứ 2 sau cộng đồng tự trị Castilla y Leon. Andalusia nằm ở vị trí chiến lược kết nối giữa châu Âu và châu Phi, là cầu nối giữa Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, cửa ngõ vào châu Mỹ Latinh và là tuyến đường hàng hải chính nối Địa Trung Hải với châu Á.

Theo Cơ quan xúc tiến xuất khẩu và đầu tư (ICEX), Andalusia có GDP đạt 160 tỷ Euro với mức GDP bình quân đầu người đạt 19,132 Euro. Ngoài ra, cán cân thương mại của Andalusia tương đối cân bằng với xuất khẩu và nhập khẩu xấp xỉ 32,5 tỷ Euro.

 

Thanh Xuân