Ý tưởng đột phá khởi nghiệp cùng Total

Ngày 6/11, tại TP. Hồ Chí Minh, công ty Total Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ “đối thoại ý tưởng đột phá” nhằm cập nhật thông tin liên quan đến cuộc thi “thử thách khởi nghiệp của năm”.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi “thử thách khởi nghiệp của năm” được Total tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 tại hơn 30 quốc gia châu Phi. Năm 2018, Total tổ chức cuộc thi lần thứ 2 với quy mô lớn hơn tại 60 quốc gia ở 4 châu lục. Năm nay, Việt Nam được chọn là một trong những quốc gia châu Á đầu tiên khởi động mùa thi thứ 2 của Total.

Đại diện Ban Tổ chức thông tin về cuộc thi tại buổi họp báo Đại diện Ban Tổ chức thông tin về cuộc thi tại buổi họp báo

Ông Lý Quí Trung – CEO AKA Furniture Group - Trưởng Ban Giám khảo cho biết, là người đưa thương hiệu Phở 24 trở thành một hình mẫu về nhượng quyền tôi mong muốn sẽ truyền đến cho các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam về nguồn cảm hứng trong kinh doanh, những kỹ thuật và kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển ý tưởng thành những mô hình kinh doanh có lợi nhuận và có ý nghĩa, kinh doanh. “Qua cuộc thi, tôi mong muốn tìm ra được những ý tưởng giàu tiềm năng để cùng với nhà tổ chức Total hỗ trợ cho các thí sinh phát triển xa hơn nữa”, ông Lý Quí Trung cho biết thêm.

Ông Lý Quí Trung – CEO AKA Furniture Group - Trưởng Ban Giám khảo chia sẻ thông tin tại sự kiện Ông Lý Quí Trung – CEO AKA Furniture Group - Trưởng Ban Giám khảo chia sẻ thông tin tại sự kiện

Cuộc thi được chính thức khởi động từ 9/10/2018 và tính đến thời điểm này đã thu hút hơn 50.000 lượt truy cập tham gia của các thí sinh trên toàn quốc. Tổng cộng có 5 giải thưởng cho mỗi quốc gia, bao gồm: Giải Nhất trị giá 335 triệu đồng; Giải Nhì 200 triệu đồng; Giải Ba 135 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải phụ như: Sự lựa chọn của phụ nữ dành cho thí sinh nữ xuất sắc nhất; Giải Nhà khởi nghiệp Vì năng lượng dành cho thí sinh có dự án giải quyết vấn đề năng lượng sạch.

Buổi họp báo thu hút giới trẻ tham dự Buổi họp báo thu hút giới trẻ tham dự

Ý tưởng đoạt giải cao nhất ở Việt Nam sẽ được chọn tham dự cuộc thi cấp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Và người thắng giải cấp khu vực sẽ được tham gia vòng thi quốc tế, có cơ hội đến Paris (Pháp) để được gặp các nhà khởi nghiệp trẻ tới từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời nhận được sự cố vấn từ các chuyên gia cao cấp danh tiếng, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2019.

Vòng đăng ký kéo dài từ nay đến 14h ngày 13/11/2018.

Đăng ký tại http://starupper.total.com/vn/challenges/starupper-total.

Hoàng Dương