Yên Bái bắt tay Big C đẩy mạnh tiêu thụ cho nông sản tỉnh

Với hy vọng nâng cao sản lượng tiêu thụ và giá trị gia tăng cho các mặt hàng đặc sản của tỉnh, Yên Bái đang triển khai những hoạt động thiết thực để mở rộng thị trường thông qua việc xâm nhập vào hệ thống bán lẻ, siêu thị trên toàn quốc.

Nhằm nỗ lực đưa sản phẩm nông sản của người nông dân trên địa bàn tỉnh đến tận tay nhiều người tiêu dùng hơn nữa, UBND tỉnh Yên Bái vừa qua đã chỉ đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến Thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” tại chuỗi siêu thị Big C.

Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018

Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018 được triển khai khắp 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc thuộc Tập đoàn Central Group Việt Nam

 

Chương trình được thực hiện nhằm triển khai Quyết định số 4566/QĐ-BCT ngày 07 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Dự án An toàn thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng đặc sản địa phương, khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương. Theo đó, Tuần lễ giới thiệu các mặt hàng là đặc sản Yên Bái sẽ kéo dài liên tục từ ngày 30/11/2018 đến hết ngày 09/12/2018 tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc.

Theo ông Phạm Trung Lân - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. 

Ông Phạm Trung Lân - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái trả lời PV báo chí tại Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018
Ông Phạm Trung Lân - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái khẳng định nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh đã được xây dựng thành thương hiệu có giá trị cao

 

Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao. Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...

“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội” là một trong những hoạt động  được triển khai hướng đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho công tác mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, giao thương hàng hóa, tạo lập thị trường tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm của Yên Bái, qua đó đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Đặc sản thịt trâu Yên Bái được giới thiệu tại Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018
Người tiêu dùng được giới thiệu và dùng thử các mặt hàng là đặc sản của tỉnh Yên Bái như thịt trâu, quýt, miến đao,... tại Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018

 

Tuần hàng giới thiệu nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho hàng nông sản tỉnh Yên Bái được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, vừa giúp quảng bá và tiêu thụ hàng nông sản đặc sản cho Yên Bái, vừa giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm được các đơn hàng, sản phẩm an toàn để cung ứng cho người tiêu dùng.

Cũng theo đại diện Sở Công Thương tỉnh, dự kiến sản lượng tiêu thụ của các loại đặc sản trong Tuần lễ sẽ lên tới hơn 4 tấn, trong đó quýt sen 3 tấn, măng nứa 130kg, miến đao Giới Phiên 840 kg, thịt trâu sấy 20 kg và thịt lợn sấy 20kg. Đây đều là những sản phẩm đã có hồ sơ công bố các sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm được Sở Công Thương Yên Bái đưa vào hệ thống 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc.

Người tiêu dùng chọn mua quýt sen tại Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018
Người tiêu dùng quan tâm nhiều tới đặc sản quýt sen của tỉnh Yên Bái

 

Bên cạnh đó một số sản phẩm khác như trà quế, quế vỏ, tinh dầu quế, bưởi Đại Minh, gạo sheng cù, gạo tẻ tím, bánh trưng đen, sôi ngũ sắc, khoai Lệ Phố (Lục Yên)… cũng được giới thiệu tại Tuần lễ và được kỳ vọng sẽ sớm có mặt tại các chuỗi bán lẻ trên toàn quốc.

Thy Thảo