yen bai
Đại biểu tham quan gian hàng

Nhằm tạo cơ hội quảng bá giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản có thế mạnh của tỉnh Yên Bái, đồng thời tạo đầu mối kết nối các sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh bạn, ngày 23/11, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH TN Yên Bái tổ chức khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại số 58, đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Yên Bái.

Nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", Điểm bán hàng Việt Nam giới thiệu và bán sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản, đặc sản vùng miền đảm bảo các tiêu chí như: 100% là hàng hóa sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác.

Trong đó, có trên 70% sản phẩm là hàng hóa do các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất, có những sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP nổi tiếng như: Gạo nếp tan Tú Lệ, Chè xanh Suối Giàng, Miến đao Giới Phiên, Cá sấy Hồ Thác Bà, Mật ong Mù Cang Chải, Trà táo mèo và các sản phẩm từ quế như: tinh dầu quế, nước lau sàn, hương quế...

Tại Điểm bán hàng Việt Nam, ngoài việc trưng bày và bán các mặt hàng tạp hóa thiết yếu, cửa hàng còn có cả những đặc sản nổi tiếng của các vùng miền trên cả nước như thịt thỏ sấy Bình Thuận, mầm đậu nành tỉnh Nghệ An, sản phẩm ngô tỉnh Hải Dương và một số đặc sản khu vực Tây Bắc. Qua đó, góp phần phát triển hệ thống phân phối, quảng bá các sản phẩm đặc sản nổi tiếng của các địa phương, vùng miền tới du khách trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời đây cũng là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững.