Yến sào Khánh Hòa và giấc mơ thống lĩnh thị trường nội địa

Để thực hiện mục tiêu thống lĩnh thị trường nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu, Yến sào Khánh Hòa đã và đang xây dựng những chiến lược kinh doanh khác biệt...

Thương hiệu xây dựng từ nền tảng truyền thống

Nhìn lại thành quả của năm 2019, Công ty Yến sào Khánh Hòa có rất nhiều cột mốc đáng ghi nhận. Trong đó, sự kiện Yến sào Khánh Hòa đạt giải thưởng “Doanh h nghiệp ASEAN” với tiêu chí “Doanh nghiệp có ngành hàng ưu tiên hội nhập ASEAN” chính là sự ghi nhận những nỗ lực lớn của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty.

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu cả nước về quản lý nguồn tài nguyên yến sào
Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu cả nước về quản lý nguồn tài nguyên yến sào

Ông Lê Hữu Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cho biết, chứng nhận “Doanh nghiệp ASEAN” là sự khẳng định quá trình nỗ lực phấn đấu trong nhiều năm qua của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động và cả truyền thống ngành nghề Yến sào Khánh Hòa và là động lực mạnh mẽ đối với Công ty trong sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Nếu như trước đây, yến sào là vật phẩm sử dụng trong chốn cung đình với truyền thuyết diệu kỳ những công dụng bổ dưỡng của yến sào cũng như hành trình gian nan của người thu hoạch tổ yến thì giờ đây với hàng chục dòng sản phẩm thương mại, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã xác lập vị trí cho thương hiệu của mình. Nghề khai thác yến sào tại Khánh Hòa được khai phá và tiếp nối từ nhiều thế kỷ nay tại một số đảo ngoài khơi vịnh Nha Trang. Và Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quy mô đầu tiên không những duy trì mà phát triển nghề truyền thống này lên một tầm cao mới.

Thương hiệu Sanest - Yến sào Khánh Hòa đã hiện diện trên hàng chục dòng sản phẩm bổ dưỡng đẳng cấp dành cho sức khỏe, nổi tiếng trên thị trường trong nước và vươn xa ra thế giới.

Tinh chế yến sào đảo thiên nhiên tại nhà máy chế biến nguyên liệu Khánh Hòa
Tinh chế yến sào đảo thiên nhiên tại nhà máy chế biến nguyên liệu Khánh Hòa

Sở hữu thương hiệu mang đậm tính truyền thống này, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu cả nước về quản lý nguồn tài nguyên yến sào. Từ 8 đảo yến ban đầu và 40 hang yến, đến nay số lượng đảo yến thuộc vùng biển Khánh Hòa do công ty quản lý đã tăng gấp gần 4 lần; bên cạnh đó, công ty hiện đang quản lý 28 đơn vị trực thuộc, công ty cổ phần thành viên, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 5.000 lao động.

Với 40 dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, sản phẩm mang thương hiệu Sanest - yến sào Khánh Hoà đã có mặt hầu khắp tại các tỉnh thành trong nước.

Bằng sự năng động và tiềm năng, thế mạnh của thương hiệu quốc gia gắn liền với xứ sở biển đảo Khánh Hoà, các dòng sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường của nhiều quốc gia và lãnh thổ trên thế giới. Những thành quả trong kinh doanh của yến sào Khánh Hòa góp phần tích cực vào đóng góp ngân sách nhà nước và địa phương. Với sự tăng trưởng ấn tượng, năm sau cao hơn năm trước, doanh thu của yến sào Khánh Hòa những năm gần đây đạt trên 5.500 tỉ đồng.

Đáng chú ý, để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty thực hiện hệ thống quản trị sản xuất, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và HACCP và các tiêu chuẩn tiêu chuẩn FDA, FSMA của Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Canada, Úc nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vào châu Âu, châu Mỹ, châu Úc. Sự xuất hiện rộng khắp này đã khẳng định được sức phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Yến sào Khánh Hòa.

Đầu tư công nghệ để thống lĩnh thị trường nội địa

Là doanh nghiệp khai thác và sản xuất sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên uy tín hàng đầu châu Á, trong toàn bộ quá trình hoạt động, Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn đề cao 3 yếu tố: đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong đó, đơn vị luôn chú trọng nâng cao công nghệ chế biến tạo giá trị khác biệt vượt trội cho các dòng sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa.  

Tổ yến đảo thiên nhiên
Tổ yến đảo thiên nhiên

Đặc biệt, với mục tiêu mở rộng thị trường, đẩy mạnh doanh thu, trong thời gian tới, đơn vị sẽ mở rộng quy mô hoạt động trang bị thêm hệ thống dây chuyền thiết bị và máy móc hiện đại tại Công ty Cổ phần Nước Giải khát Sanest Khánh Hòa đạt côngg suất 47 ngàn sản phẩm/giờ, nghiên cứu phát triển sản phẩm nước yến sào Sanest Thượng hạng và các sản phẩm bổ dưỡng phục vụ cho trẻ em và người cao tuổi.

Song song đó, nhà máy Thực phẩm Cao cấp Yến sào cũng nghiên cứu bột dinh dưỡng yến sào cho người già và trẻ em, đầu tư dây chuyền sản xuất rượu Dược tửu Hải mã Yến sào hiện đại với dòng rượu mới dành cho nữ.

Để thực hiện chiến lược thống lĩnh thị trường nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu, Công ty còn phát triển hệ thống showroom bán hàng, tăng độ bao phủ và sự hiện diện các Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tại các tỉnh thành trên cả nước.

 Hướng tới mục tiêu này, ngay từ những ngày đầu năm 2020, Công ty luôn thực hiện các chương trình bán hàng phù hợp theo từng vùng thị trường; tổ chức các chương trình quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức như: roadshow, quảng cáo trực quan qua các sự kiện lớn.

Đồng thời, Yến sào Khánh Hòa cũng luôn triển khai hệ thống phần mềm quản lý bán hàng trên toàn hệ thống; tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, thành lập trung tâm dịch vụ khách hàng tại các chi nhánh, tổ chức hội nghị khách hàng trong nước và quốc tế hằng năm.

Hướng tới thị trường xuất khẩu, hàng năm, Công ty, đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường truyền thống như Úc, Mỹ, Canada, Nhật, Myanmar và mở rộng sang các thị trường mới bằng cách tổ chức chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường các nước G20.

“Công ty đang xúc tiến mở Văn phòng đại diện tại các nước Hoa Kỳ, HongKong, Canada, tăng cường quảng bá tiếp thị, thực hiện các giải pháp đón đầu hiệp định thương mại AFTA, các đối tác tại các nước ASIAN, Châu Âu, Hoa Kỳ....”, ông Lê Hữu Hoàng thông tin.

Với những con người nhiệt huyết của Yến sào Khánh Hòa, thương hiệu đã trở thành thương hiệu Quốc gia và đang hướng đến sản phẩm quốc gia, vươn mạnh ra quốc tế. Để hiện thực hóa khát vọng này, công ty đã thực hiện công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đến nay, công ty đã phát triển nhiều dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đảo thiên nhiên đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng hành cùng với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đàm Trung