EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vịtăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện; tuyên truyền ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hành lang an toàn lưới điện; tăng cường kỷ luật vận hành, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp lễ...
Các đơn vị tổ cũng bố trí lực lượng ứng trực và xử lý sự cố,sửa chữa điện 24/24 giờtrong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.
Trong suốt thời gian nghỉ lễ, các công ty điện lực phải thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng tăng cường lực lượng trực Tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện cho khách hàng khu vực 13 tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên.